Nỗi đau của cô bé mắc bệnh teo cơ tủy sống

Kenny Thanh 27/02/2019 16:22

Mắc bệnh teo cơ tủy sống, mỗi ngày trôi qua, cơ thể cô học trò Đỗ Thị Trúc Ly (SN 2002, trú tại tổ 4, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) cứ dần teo tóp lại. Nhìn dáng hình gầy yếu cùng khát khao được đến trường của em, ai cũng xót xa chạnh lòng…

Gặp chúng tôi tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn), chị Phan Thị Ngọc Thảo - mẹ của Ly kể lại những tháng ngày đầy đau buồn và bất hạnh của gia đình mình. Chị Thảo có 3 người con gái, nhưng có đến 2 người mắc phải căn bệnh teo cơ tủy sống. Cô con gái út qua đời cách đây 3 năm, đó cũng là ngần ấy năm em Trúc Ly oằn mình chống chọi căn bệnh quái ác. “Con bé út qua đời tầm 5 tháng, thì Ly bắt đầu có những triệu chứng của căn bệnh. Cột sống teo lại, cong vẹo khiến tim phổi bị ép, dịch tràn. Càng ngày, chân con bé càng co lại, không đi được nữa” - chị Thảo nghẹn ngào.

Trước kia, chị Thảo theo nghề làm tóc, còn chồng chị là anh Đỗ Văn Ngà làm nghề thợ xây. Kể từ khi con phát bệnh, chị Thảo bỏ nghề để nuôi con tại bệnh viện, còn anh Ngà đi hết công trình này đến công trình nọ, những mong duy trì công việc, kiếm tiền chữa bệnh cho con gái. Số tiền vay mượn 40 triệu đồng từ ngân hàng, cùng hơn 30 triệu đồng vay từ bà con đến nay vẫn chưa trả xong. Mặc dù có bảo hiểm y tế, nhưng chi phí mua các loại thuốc bổ, bỉm, sữa cho Trúc Ly khiến chị Thảo phải trăn trở. Tính đến nay, Trúc Ly nằm viện đã gần 4 năm, em đã bị liệt thần kinh hô hấp nên phải thở máy hoàn toàn. Mỗi năm Ly chỉ có vỏn vẹn 2 ngày được về nhà, đó là dịp tết; hẳn vì thế ước mong được đến trường, chạy nhảy và giúp việc cho ba mẹ vẫn thường trực trong em. Ly thều thào nói với chúng tôi: “Em ước gì có phép màu nào đó cho em khỏe lại. Em hứa sẽ ra sức học giỏi và trở thành con ngoan của ba mẹ”.

Bác sĩ Trần Phước Ta - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, cho biết: “Cháu Ly là bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Chúng tôi tha thiết mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con cháu trong những ngày điều trị ở bệnh viện”.Mọi ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về: anh Đỗ Văn Ngà, tổ 4, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, điện thoại 0936230564. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Trúc Ly).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗi đau của cô bé mắc bệnh teo cơ tủy sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO