Nỗi đau của người vợ trẻ bị chồng bạo hành

PHƯƠNG NAM 12/09/2017 12:04

(QNO) - Chỉ một thời gian ngắn sau khi cưới nhau, Tạ Thị Thắm (SN 1995, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành) thường xuyên bị chồng bạo hành. Đỉnh điểm là Thắm bị người chồng tưới xăng rồi châm lửa đốt, gây bỏng nặng.

Theo lời kể của Thắm, năm 2012, Thắm và Lưu Văn Tiên (SN 1990, trú xã Tam Xuân 2) cưới nhau. Sống vui vẻ, hạnh phúc được một thời gian thì Tiên sa vào rượu chè. Hễ nhậu say là Tiên chửi mắng, đánh đập vợ. Thắm không thể nhớ hết đã bao nhiêu lần bị chồng đánh sưng mặt, tím mày. Đi làm về trễ, bị đánh. Không kịp mua thuốc lá cho chồng hút, bị đánh. Có lần như thường lệ, Thắm mua một gói thuốc hiệu Prince về cho Tiên thì bị anh ta nổi chướng nói: “Tao làm ra tiền, sao lại không được hút thuốc con ngựa mà hút hạng thuốc này?”. Lần đó Thắm cũng bị một trận đòn no. Nhiều lúc không có lý do gì rõ ràng, Thắm cũng bị chồng mắng chửi, đánh đập. Thậm chí ngay cả khi vợ mang bầu, sinh con, Tiên vẫn không thay đổi thói vũ phu.

Năm 2013, sau khi sinh đứa con đầu lòng được 2 tháng, không chịu nổi sự bạo hành của chồng, Thắm bế con về nhà mẹ đẻ và uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được gia đình phát hiện và cứu sống. Lần đó, Tiên đến khóc lóc, xin lỗi và Thắm đã quay về chung sống. Thế nhưng, yên tịnh được một thời gian, Thắm lại tiếp tục bị chồng bạo hành. Khi Thắm mang thai đứa con thứ hai được 7 tháng thì hứng chịu một trận đòn của Tiên khiến bị sinh non. Đứa bé sinh ra quá yếu nên chỉ sống được ít ngày.

Thắm cho biết thêm, chị làm công nhân một công ty da giày, lương tháng chỉ hơn 3 triệu đồng. Còn Tiên trước đây làm nghề sửa chữa động cơ máy nổ, sau đó chuyển sang đi thu mua dừa, cau bán lại cho các nhà buôn. Kể từ khi chuyển sang nghề mới, Tiên có tiền rủng rỉnh túi nên sinh ra nhậu nhẹt nhiều hơn rồi đổ đốn. Hầu như chiều nào Tiên cũng uống rượu. Có nhiều hôm trời mưa không đi hái cau được, Tiên ở nhà nhậu nhẹt cả ngày. Thắm tranh thủ những lúc Tiên không có hơi men khuyên nhủ, phân tích, mong chồng tỉnh ngộ. Những lúc ấy, Tiên cũng nhận ra sai lầm, thậm chí còn khóc lóc xin lỗi vợ. Thế nhưng, sau đó thì chứng nào tật nấy. Gần 5 năm chung sống, Thắm bị chồng đánh phải nhập viện 3 lần và vô số lần khác bị thâm tím mặt mày. Mặc dù bị bạo hành nhưng Thắm vẫn ráng sức chịu đựng, nuôi hy vọng có ngày Tiên thay đổi tính nết. Đến nay vợ chồng đã có 2 đứa con, 4 tuổi và 13 tháng tuổi.

Khoảng 17 giờ ngày 2.8, khi đi làm về, Thắm thấy chồng đang tổ chức nhậu tại nhà cùng một người anh trai. Thắm xuống bếp, thấy phần thịt để dành nấu cháo cho đứa con nhỏ không còn liền lên hỏi Tiên: “Anh lấy phần thịt của con làm mồi nhậu rồi phải không?”. “Tao nhậu kệ tao, chuyện thịt để đó tao tính” - Tiên nói rồi vào nhậu tiếp. Lúc này Thắm cũng không nói gì thêm. Đến khoảng 21 giờ, một người chú đến nhập cuộc, mua thêm bia để nhậu tiếp và mở karaoke hát tại nhà Tiên. Khoảng 23 giờ, thấy chồng cùng bạn nhậu mở âm lượng karaoke mỗi lúc một lớn hơn, Thắm lên nhắc chồng giảm âm thanh để khỏi phiền hàng xóm láng giềng. Tiên không những không nghe lời mà còn lớn tiếng thách thức: “Tao hát như vậy đến sáng, đứa nào dám nói tao!”.

Do âm thanh hát karaoke quá ồn ào, Thắm đành đưa 2 đứa con nhỏ sang nhà bà nội bên cạnh ngủ. Khoảng gần 24 giờ, cuộc vui của chồng dừng hẳn, Thắm về dọn dẹp mâm nhậu. Trong lúc dọn dẹp, Thắm nhìn thấy Tiên đến ngồi hí hoáy bên chiếc xe máy để trong nhà. Nghĩ rằng chồng đang chuẩn bị xe để sáng mai đi làm nên Thắm không để ý. Rồi Thắm nghe chồng mắng chửi, trong đó có câu: “Mi cản tài tao, nếu không tao đã trúng (số đề) được mấy triệu rồi”.

Đã quen với cảnh này, Thắm vẫn lặng im và tiếp tục dọn chén bát. Một lát sau, Thắm thấy chồng từ nhà trên đi xuống bếp, 2 tay giấu sau lưng. Bất ngờ, Tiên cầm một chai nước hắt vào người Thắm. Thoạt đầu, Thắm nghe cảm giác mát lạnh tưởng rằng chồng tạt nước đá. Tuy nhiên trong tích tắc, Tiên bật quẹt ga và ngọn lửa bùng lên, Thắm biết rằng đã bị chồng tưới xăng đốt. Thắm định tháo chạy ra phía sau nhà để tạt nước dập lửa nhưng đã bị Tiên liên tiếp 3 lần lôi ngược vào. Chỉ đến khi ngọn lửa đã trùm kín khắp người Thắm, người chồng không thể lại gần mới để yên cho Thắm chạy ra phía sau dùng nước dập lửa. Sau khi sự việc xảy ra, Thắm được người anh chồng chở bằng xe máy đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Thắm nhập viện trong tình trạng bị bỏng độ 1 đến độ 3 ở đùi, tay, cổ, ngực, bụng, lưng, khoảng 60% diện tích cơ thể. Trong thời gian gần 1 tháng nằm viện, Thắm được cha mẹ ruột lo chạy vạy để chữa trị, chi phí đã gần 100 triệu đồng. Thắm hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng theo các bác sĩ, nạn nhân cần phải nằm viện một thời gian dài nữa để chữa lành hẳn vết bỏng và điều trị phục hồi. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn, gia đình đã xin đưa Thắm về nhà, hàng ngày tự chăm sóc, rửa vết thương. Bà Đào Thị Miên (SN 1965, thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, mẹ ruột Thắm) chia sẻ: “Gia đình tôi quá đau lòng khi nhìn cảnh con gái thân tàn ma dại vì bị chồng bạo hành. Dù các vết bỏng vẫn còn rạn nứt, rỉ máu nhưng chúng tôi đành đưa con về nhà chăm sóc vì không đủ tiền đóng viện phí. Gia đình tôi mong pháp luật sớm xử lý vụ việc để lấy lại công bằng cho con tôi”.

Với kết quả điều tra ban đầu, ngày 13.8, Công an huyện Núi Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Tiên về tội “giết người”. Hiện vụ án đã được chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗi đau của người vợ trẻ bị chồng bạo hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO