Nói không với bạo lực học đường

THIÊN THU 28/11/2018 02:48

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy học, các trường học trên địa bàn tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực, bổ ích góp phần tạo nên một môi trường học tập thân thiện và tích cực.

Một tiểu phẩm nói không với bạo lực học đường tại Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (Nông Sơn). Ảnh: T.T
Một tiểu phẩm nói không với bạo lực học đường tại Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (Nông Sơn). Ảnh: T.T

Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (huyện Nông Sơn) vừa tổ chức chương trình ngoại khóa Ngày hội trải nghiệm sáng tạo mang chủ đề “Nói không với bạo lực học đường”. Cô Huỳnh Thị Thống - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu cho biết, ngày hội dành cho cả học sinh từ khối lớp 6 đến lớp 9, mỗi lớp chọn cử một đội tham gia phần thi liên quan theo chủ đề. Ngoài thi tiểu phẩm, mỗi đội còn phải trải qua phần thi chào hỏi và trả lời câu hỏi tình huống. Ở phần thi tiểu phẩm, câu chuyện “Tình bạn xưa và nay” của lớp 9/1 đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem, từ việc chung tay đẩy lùi bạo lực khỏi học đường đến xây dựng tình bạn đẹp: Minh Hiếu là học sinh lớp 9, vì ham chơi, không lo học hành nên sớm sa vào con đường nghiệp ngập, thường xuyên gây gổ, đánh nhau với bạn bè. Gia đình đã đưa Hiếu vào trại cai nghiện. Thời gian ở trại, Hiếu đã nhận ra lỗi lầm của mình và quay về trong sự hối hận tột cùng. Lúc này bạn bè và người thân không bỏ rơi Hiếu và giúp em hòa nhập trở lại trường học.

Tương tự, tại Trường Tiểu học và THCS Trần Cao Vân (xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức), ngày hội chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” cũng đã được giáo viên và học sinh hưởng ứng mạnh mẽ. Các lớp lần lượt trình bày tiểu phẩm, xử lý tình huống và bốc thăm trả lời câu hỏi mà ban giám khảo đưa ra. Cô Lê Thị Nga - Tổng phụ trách đội của trường cho biết, ngày hội được tổ chức hàng năm trong không khí sôi nổi, hào hứng và đầy kịch tính. Các đội đã phản ánh đa dạng hành vi bạo lực học đường, phản ánh thái độ thờ ơ, vô cảm của một số người đối với hành vi bạo lực nói chung và bạo lực học đường nói riêng. “Thông qua hội thi, nhà trường muốn gửi gắm thông điệp, hãy nói không với bạo lực học đường dù bất cứ hoàn cảnh nào. Đồng thời giáo dục học sinh ứng xử văn minh, xây dựng nếp sống văn hóa học đường lành mạnh, góp phần xây dựng hình ảnh trường học thân thiện, học sinh tích cực” - cô Nga nói.

Để triển khai tuyên truyền đẩy lùi vấn nạn bạo lực học đường bằng hình thức phù hợp với lứa tuổi, tại Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (Nông Sơn), nhà trường tổ chức cho học sinh vẽ tranh với chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường”. Em Phan Thanh Thùy, học lớp 5B chia sẻ ý tưởng tác phẩm của mình: “Em vẽ cảnh 2 bạn đang đánh nhau, có một bạn nhìn thấy vậy vội đến can ngăn. Em vẽ như thế với ý nghĩa là các bạn không nên dùng bạo lực để giải quyết vấn đề mà phải biết làm sao để xây dựng trường lớp, bạn bè thân thiện hơn”. Cô Trương Thị Thê - Phó Hiệu trưởng nhà trường nói: “Việc tổ chức một hoạt động ngoại khóa như thế này vừa tạo điều kiện cho học sinh có thời gian vui chơi, giải trí vừa góp phần tạo cho các em nhận thức được những việc nào nên làm, những việc nào nên tránh, giúp các em học tốt hơn và sống có ích hơn”.

THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nói không với bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO