Nói không với rác thải nhựa: Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn

Thu Sương - Trung Thực 06/11/2019 10:58

Lần đầu tiên ngày hội sáng tạo với chủ đề “Thiếu nhi nói không với rác thải nhựa” được Huyện đoàn Thăng Bình phối hợp với Phòng GD-ĐT tổ chức tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị trấn Hà Lam. 

Bên cạnh phần tuyên truyền về vấn đề ô nhiễm môi trường và tác hại của rác thải nhựa, phần thi trình diễn thời trang bằng trang phục và thi thiết kế mô hình, sản phẩm từ rác thải nhựa thu hút sự tham gia nhiệt tình của học sinh. Giấy lưới gói hoa, giấy màu thủ công, áo mưa, túi ny lon, vỏ kẹo cao su, đĩa CD cũ, chai nước xả vải,… được các em tái chế thành những bộ đồ cách tân, chiếc áo dài khăn đóng... Cùng với đó, bằng sự sáng tạo của mình, nhiều phụ kiện xinh xắn được thành hình, như nón quai thao được làm từ giấy báo, vòng cổ từ nắp chai nhựa, mũ, bông tai làm từ lông các loại gia cầm, hoa làm từ ống hút nhựa… Những vật liệu tưởng chừng bỏ đi, sau khi được tái chế thành những vật dụng xinh xắn được học sinh nhà trường đón nhận tích cực. Tham gia ngày hội, em Lê Minh Long, học sinh lớp 4B cho hay, thời gian qua em có nhiều việc làm để góp phần bảo vệ môi trường. Tham gia thi biểu diễn thời trang lần này mặc dù trước đó rất hồi hộp và lo lắng nhưng khi đứng trên sân khấu em lại rất tự tin. Long cho hay: “Em muốn lên sân khấu, mặc bộ đồ tái chế từ sản phẩm nhựa này để kêu gọi các bạn ngừng vứt rác bừa bãi, hãy bảo vệ môi trường”.

Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết, với mục đích cùng chung tay bảo vệ môi trường, hằng năm Huyện đoàn phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện. Qua sản phẩm của mình, các em truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường như máy hút rác, máy phân loại rác hữu cơ… “Ngày hội sáng tạo “Thiếu nhi nói không với rác thải nhựa” được chúng tôi tổ chức với hy vọng kêu gọi các em đội viên, thiếu nhi cùng hành động xây dựng Liên đội không rác thải nhựa, trường học không rác thải nhựa từ những hành động nhỏ hàng ngày” - anh Châu Xuân Quang nói.

Trước đó, đợt ra quân ngày Chủ nhật xanh với chủ đề “Thanh niên hành động chống rác thải nhựa” đã được Huyện đoàn Thăng Bình phối hợp với Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức tại xã Bình Sa. Sau lễ ra quân, đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động như thu gom rác thải, trồng cây xanh, tuyên truyền không sử dụng túi ny lon, ống hút nhựa,... Cùng với đó, chi đoàn thôn trên toàn huyện đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền tại chợ, các hàng quán khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng túi ny lon. Từ những đợt ra quân đồng loạt, tuổi trẻ huyện Thăng Bình làm sạch hơn 2,5km bãi biển; phát quang thu gom rác và làm sạch hàng trăm cây số đường liên thôn, liên xã; nạo vét hơn 3,5km kênh mương nội đồng; trồng mới hơn 1.000 cây xanh; phát hơn 600 tờ rơi tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa…

Từ những hành động nhỏ, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn Thăng Bình là những tuyên truyền viên tích cực để mọi người xung quanh chung tay hành động vì môi trường không rác thải nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nói không với rác thải nhựa: Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO