Nỗi lo đuối nước từ trẻ tắm kênh Phú Ninh

HỒ QUÂN 02/06/2021 22:03

(QNO) – Thời gian gần đây, khi thời tiết nắng nóng kéo dài, rất nhiều trẻ em trên địa bàn huyện Phú Ninh rủ nhau tắm, bơi lội trên dòng kênh chính Phú Ninh. Bên cạnh một số trẻ có ba mẹ theo giám sát, có mang áo phao thì còn rất nhiều em tắm ở các đoạn kênh chảy xiết, nước sâu, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Nhiều trẻ nhỏ tắm kênh, chơi đùa giữa dòng nước chảy xiết nhưng không có áo phao. Ảnh: H.Q
Nhiều trẻ nhỏ tắm kênh, chơi đùa giữa dòng nước chảy xiết nhưng không có áo phao. Ảnh: H.Q

Khoảng sau 16h mỗi chiều, dọc kênh chính Phú Ninh chảy qua địa phận các xã Tam Vinh, Tam Phước, Tam Lộc, hàng chục trẻ em tập trung thành nhiều nhóm để tắm kênh. Một số đoạn kênh chảy xiết, nước sâu nhưng nhiều em thản nhiên tắm, bơi, đùa nghịch giữa dòng nước, một số em còn mạo hiểm nhảy từ các thành cầu hoặc bờ kênh xuống dòng nước.

Em Võ Văn Trung (17 tuổi, thôn Tân Quý, xã Tam Vinh, Phú Ninh) cho biết: “Trời nắng nóng nên em và nhóm bạn cùng ra kênh tắm, vừa mát vừa cùng nhau tập bơi. Em tắm ở đây cũng đã nhiều năm và đã biết bơi nên không cần phải mặc áo phao”.

Hành động nhảy từ trên thành cầu xuống dòng nước rất mạo hiểm. Ảnh: H.Q
Hành động nhảy từ trên thành cầu xuống dòng nước rất mạo hiểm. Ảnh: H.Q

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà (thôn Tân Quý, xã Tam Vinh) cho biết, do các con muốn tập bơi nên bà đưa con ra kênh vào mỗi buổi chiều để hướng dẫn những kỹ năng cần thiết trong phòng chống đuối nước. Nhận thấy nước kênh Phú Ninh khoảng thời gian này đang chảy xiết, bà Hà đã trang bị áo phao, giám sát mọi hoạt động của con ở dưới nước để tránh tình huống nguy hiểm xảy ra.

“Khu vực cầu kênh Km1+600,49 - DH11 PN là điểm trẻ em tập trung tắm kênh đông nhất, có buổi hơn 20 em. Tôi là một trong số ít phụ huynh thường xuyên có mặt tại kênh nên vừa giám sát con, vừa theo dõi các cháu khác để có phương án ứng cứu kịp thời nếu có trường hợp bị chuột rút, hay tai nạn khi bơi” – bà Hà cho biết.

Rất nhiều trẻ em tắm kênh nhưng chỉ có vài phụ huynh đi theo giám sát. Ảnh: H.Q
Rất nhiều trẻ em tắm kênh nhưng chỉ có vài phụ huynh đi theo giám sát. Ảnh: H.Q

Thời gian qua, nhằm hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra đối với trẻ em trong dịp hè, các địa phương có kênh chính Phú Ninh chảy qua như Tam Vinh, Tam Phước, Tam Lộc thường xuyên tuyên truyền trong trường học, khu dân cư để nâng cao ý thức phụ huynh, trẻ em. Tuy nhiên, thực trạng trẻ em tắm kênh không có áo phao, thiếu sự giám sát của phụ huynh vẫn đang diễn ra.

Clip những hành động mạo hiểm của trẻ em khi tắm kênh Phú Ninh:

Ông Phan Thanh Bình – Chủ tịch xã Tam Lộc, Phú Ninh cho biết, cách đây hơn 1 tháng, trên địa bàn xã xảy ra một vụ đuối nước của một em học sinh nên công tác tuyên truyền đang được chính quyền địa phương chú trọng. Đặc biệt, xã Tam Lộc có kênh chính Phú Ninh cùng nhiều khe, suối chảy qua; lượng trẻ tắm kênh vào những buổi chiều rất nhiều.

“Hiện nay, các hội, đoàn thể của xã đang triển khai công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước sâu rộng, bằng nhiều hình thức đến từng hội viên, đoàn viên, nhất là tăng cường việc quản lý của các bậc phụ huynh đối với con em của mình trong dịp hè. UBND xã cũng tăng cường tuyên truyền thông qua hệ thống loa đài của xã, thôn nhất là khu vực dọc kênh chính Phú Ninh chảy qua để người dân nắm chú ý quản lý trẻ em, tránh tình trạng đuối nước xảy ra” – ông Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗi lo đuối nước từ trẻ tắm kênh Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO