Nỗi lòng người cha nghèo

NGÂN OANH 30/09/2016 09:07

Cuộc sống nghèo khó khiến người vợ cùng đứa con trai nhỏ bỏ đi nơi khác làm ăn, để lại cho anh Bùi Thế Quang (khối phố 2, phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) hai con gái sinh đôi năm nay mới lên ba tuổi. Bệnh tật khiến anh Quang mất đi khả năng lao động, thu nhập hầu như không có, cuộc sống của ba cha con bị bủa vây bởi những thiếu thốn và nỗi lo về tương lai con trẻ…

Anh Quang và hai con gái nhỏ trong căn nhà tạm bợ. Ảnh: N.O
Anh Quang và hai con gái nhỏ trong căn nhà tạm bợ. Ảnh: N.O

Một khoảng không lọt giữa hai căn nhà rộng chưa đầy một mét rưỡi, bên trên được che chắn để tránh nắng, tránh mưa, đó là nơi ở của ba cha con anh Bùi Thế Quang. Là lao động chính trong nhà nhưng không may, anh Quang bị thoát vị hoành trái, gây biến chứng tắc ruột, hoại tử đại tràng ngang và hầu như không còn khả năng lao động. Vừa chịu đựng bệnh tật, vừa lo mưu sinh, lại vừa chăm lo cho hai cô con gái, bao nhiêu gánh nặng đổ dồn lên vai anh. Anh Quang kể, cứ đến mùa mưa, mái tôn che tạm bợ lại dột đủ chỗ, khu vệ sinh và căn bếp nhỏ bị tạt nước nên mọi sinh hoạt của ba cha con vì thế khó khăn hơn. Nguồn sống gia đình dựa vào khoản thu nhập ít ỏi từ việc bán vé số của anh Quang. Dường như hiểu nỗi vất vả của cha, hai bé dù mới lên ba tuổi nhưng đã biết giúp cha những việc nhỏ trong gia đình, biết tự chăm sóc cho bản thân để cha yên tâm mưu sinh. Đồng cảm với gia đình, nhiều nhà hảo tâm đã tạo điều kiện để hai bé Bảo Trân, Mỹ Trân được học miễn phí ở lớp mẫu giáo tình thương. Thế nhưng tấm lòng của người cha vẫn không ngừng băn khoăn, trăn trở về tương lai của con cái sau này, khi anh biết đã không còn sức khỏe để chăm lo cho con được nữa.

Rất mong sự tiếp sức, sẻ chia từ các nhà hảo tâm để hai con anh Quang có cơ hội đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Bùi Thế Quang - khối phố 2, phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, điện thoại:   0937.449.054. Hoặc Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Hỗ trợ anh Quang).

• Chia sẻ với hoàn cảnh thương tâm của cha con anh Quang, Báo Quảng Nam trích từ nguồn Quỹ nhân đạo - từ thiện của cơ quan báo hỗ trợ anh 5.000.000  đồng; đồng thời từ sự phát tâm và ủng hộ của gia đình bà quả phụ Hồ Tấn Tư (ngụ tại 53 Tiểu La, TP.Tam Kỳ) cho các hoàn cảnh khó khăn được đăng trên mục Địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam hàng tuần, Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam sẽ trao tặng 300.000 đồng cho anh Quang.

NGÂN OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗi lòng người cha nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO