Nối vòng tay vì chủ quyền biển đảo

VINH ANH 20/05/2014 10:15

Tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh (gọi tắt là Đoàn Khối) đã bày tỏ lòng yêu nước, phản đối hành động xâm phạm vùng biển Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc bằng khẩu hiệu hành động “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

  • Hậu phương của những người giữ biển
  • Ra khơi khẳng định chủ quyền
  • Một số khái niệm cơ bản trong Công ước của LHQ về Luật Biển 1982
  • Sinh viên với biển đảo Tổ quốc
  • Kiên cường bám biển

Hướng về biển Đông

Hội trường Bưu điện tỉnh - nơi diễn ra buổi khai mạc Liên hoan tiếng hát thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I (tối 18.5) đã được hâm nóng bằng không khí tràn ngập màu áo xanh tuổi trẻ và hàng trăm lá cờ Tổ quốc cùng những khẩu hiệu “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp hướng về biển Đông”, “Khi Tổ quốc gọi, tôi sẵn sàng”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”… Mặc dù chương trình chính là lễ khai mạc liên hoan tiếng hát thanh niên, nhưng sự kiện biển Đông và tinh thần tuổi trẻ mới chính là điểm nhấn của chương trình. Những bạn trẻ có mặt tại đêm liên hoan là đại diện cho hàng nghìn đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp trên toàn tỉnh đến với chương trình nhằm thể hiện tình yêu Tổ quốc và phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam. Các bạn đã khoác vai nhau, tay trong tay cùng hát lên những bài ca về Đoàn, về biển đảo quê hương, tình yêu với Tổ quốc... Nhiều bạn trẻ đến tham dự chương trình còn đưa ba mẹ và con cái đi cùng. Các bạn chia sẻ suy nghĩ: “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, chân lý đó sẽ không bao giờ thay đổi. Trung Quốc hãy rút ngay giàn khoan trái phép khỏi vùng biển Việt Nam”.

Đại tá Trần Văn Dũng - Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 nói chuyện với tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp về tình hình biển Đông.  Ảnh: VINH ANH
Đại tá Trần Văn Dũng - Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 nói chuyện với tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp về tình hình biển Đông.

Khí thế càng được nhân lên khi có sự tham dự của cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2. Chia sẻ cảm nghĩ trước đông đảo tuổi trẻ Đoàn Khối, Đại tá Trần Văn Dũng - Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, những hình ảnh thể hiện tình cảm và quyết tâm của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp về tình yêu với biển đảo, lãnh thổ của Tổ quốc là hết sức cảm động, đó là sự động viên, khích lệ rất lớn cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa. Đại tá Trần Văn Dũng nhấn mạnh: “Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển sẽ nỗ lực hết mình khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để bảo vệ chủ quyền vùng biển Tổ quốc, vì chúng tôi biết phía sau chúng tôi là cả dân tộc, là nhân dân Việt Nam yêu hòa bình”.

Trong không khí hừng hực của tuổi trẻ, anh Nguyễn Thành Nhân - Bí thư Đoàn Khối phát động chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông”, kêu gọi đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp hãy biểu hiện cụ thể tình yêu nước, tình yêu biển đảo của mình thông qua hành động “góp sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. “Chúng ta hãy siết chặt tay nhau, hãy cùng nối vòng tay lớn vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - anh Nhân kêu gọi tuổi trẻ hưởng ứng chương trình.

Yêu nước một cách tỉnh táo

Tại chương trình phát động “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông”, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao 20 triệu đồng do đoàn viên thanh niên đóng góp tặng Vùng Cảnh sát biển 2. Đây là cách thiết thực nhất tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp hướng về biển đảo quê hương, thể hiện tình yêu Tổ quốc, động viên về vật chất lẫn tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió.

Tại đêm liên hoan, hàng trăm đoàn viên thanh niên Đoàn Khối một lần nữa được theo dõi và nắm rõ hơn những hành động hung hăng, ngang ngược, bất chấp luật pháp của phía Trung Quốc thông qua video mà Cảnh sát biển Việt Nam ghi được. Những hành động của tàu Trung Quốc như bắn vòi rồng, đâm, húc vào các tàu Kiểm ngư và tàu Cảnh sát biển của Việt Nam từ video một lần nữa thổi bùng lên tình yêu Tổ quốc trong lòng tuổi trẻ. Dịp này, Đại tá Trần Văn Dũng có buổi nói chuyện với tuổi trẻ về diễn biến vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đại tá Trần Văn Dũng cho biết, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam luôn kiên trì bảo vệ chủ quyền và nỗ lực tiếp cận giàn khoan Hải Dương - 981 mà Trung Quốc hạ đặt trái phép. Trước đông đảo tuổi trẻ Đoàn Khối, Đại tá Trần Văn Dũng chia sẻ những câu chuyện về cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các tàu Cảnh sát biển khiến ai cũng cảm thấy hết sức xúc động và tự hào về Cảnh sát biển.

Đại tá Trần Văn Dũng khẳng định, sự quan tâm, sẻ chia của đồng bào cả nước, của tuổi trẻ là sự động viên vô cùng to lớn về mặt tinh thần giúp các chiến sĩ vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió. Ông cũng đề nghị tuổi trẻ thể hiện lòng yêu nước một cách tỉnh táo, không để kẻ xấu lợi dụng giống như các sự việc đã xảy ra ở các địa phương khác… Bí thư Đoàn Khối - Nguyễn Thành Nhân nói: “Việc biểu thị lòng yêu nước là của mỗi người, là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện trách nhiệm công dân với quốc gia, dân tộc trước việc chủ quyền bị xâm phạm. Tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp Quảng Nam quyết liệt phản đối việc làm sai trái, không đúng với quy định luật pháp quốc tế của nhà cầm quyền Trung Quốc tại vùng biển thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982. Hướng về biển Đông lúc này, chúng ta phải đoàn kết, kiên quyết phản đối hành động sai trái của Trung Quốc, nhưng cần tránh kích động, đừng để kẻ thù lợi dụng phá hoại. Hãy thể hiện lòng yêu nước một cách tỉnh táo nhất!”.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nối vòng tay vì chủ quyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO