Nông dân Song Bình hiến đất làm đường

TR. NHAN - P.PHƯƠNG 14/03/2019 06:16

11 hộ dân thôn Song Bình ở xã Đại Quang (Đại Lộc) tình nguyện hiến đất sản xuất lúa để xây dựng con đường khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi.

Người dân Song Bình chung tay làm đường giao thông nông thôn.  Ảnh: P.PHƯƠNG
Người dân Song Bình chung tay làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: P.PHƯƠNG

Người dân thôn Song Bình hơn 30 năm nay phải đối mặt với tình trạng đường sá bị chia cắt mỗi khi mùa nước lũ tràn về. Con đường huyết mạch của thôn từ cổng Miếu Thừa Bình trải dài đến tổ 1,2,3 của thôn bị xuống cấp, nhiều đoạn bị hư hại; riêng đoạn qua thôn 4 khá thấp trũng thường xuyên bị chia cắt vào mùa mưa lũ gây cô lập cục bộ. Trước tình cảnh đó, trưởng thôn Song Bình họp dân, vận động bà con có đất sản xuất lúa vòng 1 nơi đoạn đường tránh lũ đi qua hiến một phần đất sản xuất của mình để xây dựng đường sá. Việc xây dựng đoạn đường tránh lũ này cũng giúp việc lưu thông qua tổ 4 với các tổ khác còn lại thuận lợi hơn.

Theo ông Trần Thanh Trung - Trưởng thôn Song Bình, đoạn đường mới đang xây dựng có tổng chiều dài 150m, đây là đoạn đường liên tổ (nối từ tổ 4 đến tổ 3 và các tổ 1,2,5 trong thôn đã chính thức động thổ vào ngày 10.3 trong niềm hân hoan của bà con xóm làng. Đoạn đường được xây mới có tổng kinh phí gần 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp và sự đóng góp của 40 hộ dân tổ 4. Bình quân mỗi hộ dân tổ 4 tự nguyện đóng góp 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy điều kiện kinh tế. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ vật liệu đất, sạn, cát từ ông Trần Quang Bảy (Công ty Xây dựng Thuận Thành). “Nhiều người khi nghe vận động đã vui vẻ nhường đất, cứ mỗi người một ít để có con đường nay mai, trẻ con đi học cũng thuận tiện, xe cộ đi lại cũng an toàn. Đoạn đường mới có mặt đường cao hơn, rộng hơn, thông thoáng hơn, không chỉ đảm bảo an toàn giao thông, giúp dân tránh lũ mà còn giúp cho các tổ khác liên thông với đường nội đồng thuận lợi, đảm bảo việc đi lại, sản xuất của bà con vào mùa mưa được tiện lợi hơn” - ông Trung nói.

Nguyễn Bình Rìu, người dân ở tổ 3 chia sẻ: “Cũng vì lợi ích chung của bà con thôi. Mọi người mong muốn có đoạn đường mới cao ráo để tránh tình trạng chia cắt cục bộ vào mùa mưa lũ. Bởi từ trước đến nay, cứ đến mùa lũ, trong khi nhiều khu vực khác đi lại bình thường thì thôn 4 bị cô lập cục bộ khiến học sinh không thể đến trường. Từ nay có đường, nỗi lo ấy không còn nữa”. Còn ông Trương Nhựt ở tổ 4 vui mừng nói: “Tôi và người dân ở đây rất cảm động trước những người vì lợi ích chung mà tình nguyện hiến đất vòng 1 để làm đường. Đây là đoạn đường ước mơ của người dân, nhất là khi xã Đại Quang chuẩn bị về đích xã nông thôn mới trong 3.2019”.

Theo ông Đoàn Tám - Chủ tịch UBND xã Đại Quang, việc xây dựng, nâng cấp đoạn đường tránh lũ đi qua tổ 4, thôn Song Bình là rất thiết thực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, tránh lũ của người dân. Địa phương ghi nhận sự hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ của 11 hộ dân thôn Song Bình trong việc hiến 550m2 đất sản xuất lúa để có đoạn đường trên, đồng thời biểu dương nhiều người dân trong thôn đã tham gia đóng góp ngày công lao động giải phóng mặt bằng, san lấp, đổ đất đá cấp phối, đổ bê tông... Công trình đã khởi công và triển khai vào dịp xã nhà đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nên rất ý nghĩa.

TR. NHAN - P.PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân Song Bình hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO