230ha lúa ở Núi Thành được phun thuốc trừ đạo ôn bằng máy bay không người lái

VĂN PHIN 24/03/2023 14:17

(QNO) - Trước tình hình bệnh đạo ôn cổ bông gây hại mạnh trên lúa đông xuân, sáng nay 24/3, Phòng NN&PTNT huyện Núi Thành phối hợp Tập đoàn Lộc Trời (tỉnh An Giang) tổ chức phun thuốc bằng máy bay không người lái để phòng trừ bệnh.

Phun thuốc dập bệnh đạo ôn cổ bông ở Núi Thành. Ảnh: VĂN PHIN
Phun thuốc trừ bệnh đạo ôn cổ bông bằng máy bay không người lái ở Núi Thành. Ảnh: VĂN PHIN

Tại cánh đồng Phú Quý ở xã Tam Mỹ Đông, các kỹ thuật viên Tập đoàn Lộc Trời vận hành cùng lúc 2 máy bay không người lái để phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 50ha lúa đang giai đoạn đòng - trổ ở cánh đồng này được phun thuốc xong.

Theo nông dân Trần Văn Hồ (xã Tam Mỹ Đông), kỹ thuật phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian, tránh gây hại trực tiếp cho nông dân như khi phun thủ công bằng bình và thuốc được phun rải đều hơn.

So với cách truyền thống, phun thuốc bằng máy bay không người lái giảm từ 50 giờ xuống còn 1,5 giờ cho 5ha lúa; tổng lượng thuốc sử dụng là 0,5kg, giảm 0,5kg. Toàn bộ vỏ chai thuốc được thu gom bỏ đúng nơi quy định để xử lý, không xả ra môi trường.

Kỹ sư Lương Văn Lợi - chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Núi Thành cho biết, nằm trong đề án hỗ trợ sản xuất nông nghiệp của UBND huyện, đợt này phòng phối hợp Tập đoàn Lộc Trời phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn cho 230ha lúa đông xuân trên địa bàn 5 xã gồm Tam Mỹ Đông, Tam Giang, Tam Hòa, Tam Xuân 1 và Tam Xuân 2. Tổng kinh phí UBND huyện hỗ trợ 115 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
230ha lúa ở Núi Thành được phun thuốc trừ đạo ôn bằng máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO