Cuối vụ, dưa hấu Phú Ninh tăng lên 7.500 đồng/kg

HẢI CHÂU 14/04/2020 10:34

(QNO) - Cuối vụ đông xuân, giá dưa hấu tại huyện Phú Ninh tăng lên 7.500 đồng/kg.

Vụ này nông dân toàn huyện trồng gần 300ha dưa hấu, ít hơn 100ha so với kế hoạch, nguyên nhân là người trồng dưa lo ngại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến giá cả. Hiện nay người dân thu hoạch khoảng 50ha còn lại cuối vụ, tập trung ở các xã Tam Lộc, Tam Thành, Tam Phước.

Ông Đoàn Bá Bảy (thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước) trồng 2 sào dưa hấu, cho sản lượng 3,3 tấn và bán được 25 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí và công chăm sóc, ông thu lời 15 triệu đồng. Ông Bảy cho biết, vụ này giá dưa hấu liên tục tăng, từ 4.000 đồng/kg hồi đầu vụ nay lên 7.5000 đồng/kg.

“Tuy sắp hết vụ giá dưa mới cao nhưng như vậy chúng tôi cũng phấn khởi rồi, có nguồn thu nhập đáng kể trong thời điểm kinh tế khó khăn, thực hiện giãn cách xã hội phòng chống Covid-19. Mong rằng Nhà nước có chính sách, tiếp tục tìm đầu ra ổn định cho dưa hấu” - ông Bảy nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Ba (xã Tam Phước) - thương lái thu mua dưa cho biết: “Giá dưa hấu tăng cao là do đã xuất bán được sang thị trường Trung Quốc. Dưa ở Phú Ninh được thương lái mua với mức giá cao hơn các vùng miền khác trên cả nước vì chất lượng tốt. Nếu không bán được sang được Trung Quốc, chỉ tiêu thụ nội địa thì giá rất thấp”.

Ông Võ Thanh Anh - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phú Ninh cho biết, huyện đang xúc tiến tạo dựng thương hiệu “Dưa hấu Kỳ Lý” một cách bền vững. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân trồng các loại dưa hấu khác nhau (dưa siêu ngọt, dưa theo chuẩn VietGAP…) đáp ứng nhu cầu của nhiều thị trường, hạn chế phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Tăng cường quản lý và quy hoạch các vùng trồng dưa hợp lý, cân bằng lượng cung cầu, tránh tình trạng rớt giá, ùn ứ gây thiệt hại kinh tế cho người nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cuối vụ, dưa hấu Phú Ninh tăng lên 7.500 đồng/kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO