Diện tích lúa ngập úng và ngã đổ có khoảng 30% số hạt trên bông bị nẩy mầm

NHÃ PHƯƠNG 15/09/2021 18:34

(QNO) - Theo số liệu tổng hợp từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trong đợt mưa to gió lớn vừa qua, trên địa bàn Quảng Nam có gần 3.170ha lúa hè thu chưa gặt bị ngập úng và ngã đổ.

Trong 2 ngày qua, nông dân nhiều địa phương của tỉnh khẩn trương thu hoạch lúa bị ngã đổ và ngập úng nhằm hạn chế thiệt hại.   Ảnh: N.P
Trong 2 ngày qua, nông dân nhiều địa phương của tỉnh khẩn trương thu hoạch lúa bị ngã đổ và ngập úng nhằm hạn chế thiệt hại. Ảnh: N.P
Trong đó, Điện Bàn 850ha, Núi Thành 406ha, Duy Xuyên 368ha, Thăng Bình 299ha, Tam Kỳ 287ha, Quế Sơn 284ha, Đại Lộc 246ha, Phú Ninh 204ha, Hội An 200ha, Hiệp Đức 25ha.

Ông Trương Xuân Tý - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, trong 3 ngày qua, ngành nông nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan của các huyện Thăng Bình, Duy Xuyên... tiến hành kiểm tra thực tế trên đồng ruộng để đánh giá mức độ thiệt hại ban đầu đối với số diện tích lúa bị ngập úng, ngã đổ nêu trên. Theo đó, đối với những ruộng lúa ngập sâu và ngã đổ, ước tính có khoảng 30% số hạt trên bông bị nẩy mầm.

Khảo sát cho thấy, nhiều ruộng lúa bị ngập úng nặng xảy ra tình trạng hạt nẩy mầm ngay trên cây.   Ảnh: N.P
Khảo sát cho thấy, nhiều ruộng lúa bị ngập úng nặng xảy ra tình trạng hạt nẩy mầm ngay trên cây. Ảnh: N.P
Nhiều nông dân cho biết, khi hạt lúa đã nẩy mầm ngay trên cây thì xem như mất trắng. Bởi, khi gặt về, không thể xay làm gạo ăn vì nếu xay thì hạt lúa sẽ nát, hơn nữa hạt gạo đã mất phẩm chất. Do vậy, chỉ còn cách làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diện tích lúa ngập úng và ngã đổ có khoảng 30% số hạt trên bông bị nẩy mầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO