Dưa hấu hè thu ở Phú Ninh được mùa, được giá

H.CHÂU - A.ĐÔNG 07/07/2021 09:14

(QNO) - Nông dân Phú Ninh bắt đầu thu hoạch vụ dưa hấu hè thu năm 2021. Vụ này dưa được mùa, được giá nhưng diện tích trồng ít hơn nhiều so với các vụ trước.

Người dân Phú Ninh thu hoạch dưa hấu. Ảnh: HẢI CHÂU
Người dân Phú Ninh thu hoạch dưa hấu. Ảnh: HẢI CHÂU

Sáng sớm, người dân xóm Thanh Lâm (thôn Cẩm Khê, xã Tam Phước) tất bật thu hoạch những ruộng dưa hấu đã chín, vận chuyển chất đống bên đường lớn chờ thương lái đến mua.

Ông Đặng Văn Minh (nông dân trồng dưa) cho hay, với mức giá 7.200 đồng/kg, thì đây là vụ mùa dưa hấu có giá cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, cao hơn 2.000 - 3.000 đồng/kg so với vụ đông xuân trước.

”Gia đình tôi trồng 2 sào dưa, năng suất 2 tấn/sào, sau khi trừ chi phí lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng. Do lo ngại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến giá cả nên gia đình tôi và người dân ở đây giảm diện tích trồng dưa rất nhiều so với vụ đông xuân” - ông Minh tỏ vẻ nuối tiếc.

Vận chuyển dưa gấu đi tiêu thụ. Ảnh: HẢI CHÂU
Vận chuyển dưa hấu đi tiêu thụ. Ảnh: HẢI CHÂU

​Ông Nguyễn Hồng Sơn - cán bộ Ban Nông nghiệp xã Tam Phước cho biết, vụ này toàn xã trồng 87ha dưa hấu, giảm gần 35% diện tích so với vụ đông xuân. Năng suất vụ này đạt khoảng 40 tấn/ha, cao hơn vụ trước khoảng 20%. Do không có đầu ra ổn định, chủ yếu tiêu thụ nội địa nên chính quyền địa phương không khuyến khích người dân sản suất nhiều.

Được biết, vụ hè thu 2021 toàn huyện Phú Ninh trồng 195ha dưa hấu, giảm hơn 200ha so với vụ đông xuân, chủ yếu trồng tập trung ở các xã Tam Phước, Tam Thành, Tam Lộc, Tam Vinh.

​Mặc dù đầu vụ được mùa, được giá nhưng với tình hình thời tiết và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, người trồng dưa Phú Ninh vẫn lo lắng giá dưa có thể lên xuống thất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dưa hấu hè thu ở Phú Ninh được mùa, được giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO