Gương sáng làm kinh tế giỏi

GIA PHÚC - CẨM NHUNG 24/03/2021 10:21

(QNO) - Với bản tính siêng năng và nhạy bén trong phát triển kinh tế, ông Phan Phước Nhường (xã Hiệp Hòa, Hiệp Đức) vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương và tạo công ăn việc làm ổn định cho một số người dân địa phương.

Ông Phan Phước Nhường (xã Hiệp Hòa, Hiệp Đức) chăm sóc vườn cây ăn quả. Ảnh: P.NMô hình chăn nuôi heo với số lượng lớn của ông Nhường mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: P.N
Mô hình chăn nuôi heo của ông Phan Phước Nhường mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: P.N

Từ nhiều năm trước, ông Phan Phước Nhường dồn hết vốn liếng đầu tư chuồng trại và mua con giống để phát triển mô hình chăn nuôi heo theo hướng gia trại. Nhờ chăn nuôi bài bản, gia đình ông có nguồn thu nhập tương đối khá.

Cách đây không lâu, gia đình ông quyết định đầu tư chăn nuôi heo theo quy mô lớn hơn. Ông nâng cấp lại chuồng trại để đảm bảo vệ sinh môi trường, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, hệ thống ăn uống và tắm táp cũng được trang bị tự động.

Hiện nay chuồng trại của ông có khoảng 150 con heo thịt. Cạnh đó, ông nhận chăm sóc khoảng 1.500 con heo của một doanh nghiệp. Do giá heo thịt trên thị trường luôn ổn định và ở mức cao nên đợt xuất chuồng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình ông lãi ròng hơn 500 triệu đồng.

“Ngoài ra, hiện nay tôi còn phát triển mô hình chăn nuôi bò vỗ béo với tổng đàn 70 con và bình quân mỗi năm thu lãi 200 - 250 triệu đồng. Không chỉ vậy, tôi còn tạo công ăn việc làm ổn định cho một số người dân ở địa phương” - ông Nhường chia sẻ.

Bên cạnh tập trung đầu tư phát triển mạnh lĩnh vực chăn nuôi heo theo phương thức an toàn sinh học, những năm qua ông Nhường còn trồng, chăm sóc 10ha rừng nguyên liệu. Đồng thời trồng rất nhiều loại cây ăn quả như bưởi, cam, quýt, vú sữa, mít...

Ông Phan Phước Nhường (xã Hiệp Hòa, Hiệp Đức) chăm sóc vườn cây ăn quả. Ảnh: P.N
Ông Phan Phước Nhường chăm sóc vườn cây ăn quả. Ảnh: P.N

Ông Trần Văn Công - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hiệp Hòa cho biết, ông Phan Phước Nhường là một trong những hội viên nông dân rất năng động trong phát triển kinh tế. Vì vậy, ông khá thành công với mô hình chăn nuôi heo theo công nghệ tiên tiến và nuôi bò tập trung.

“Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời triển khai những chương trình hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế của các cấp hội đến nhà nông. Mặt khác, nhân rộng các điển hình kinh tế hộ gia đình như ông Nhường, qua đó góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở địa phương và chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Với nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền ông Phan Phước Nhường được công nhận là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, được các cấp hội nông dân tặng bằng khen, giấy khen; là tấm gương về tinh thần tự lực vươn lên làm giàu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO