Hiệu quả nguồn vốn chính sách

PHẠM LỘC 08/09/2021 09:51

Những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã Điện Bàn phát huy hiệu quả các nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Từ nguồn vốn vay của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Điện Bàn đã giúp nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững. Ảnh: P.LỘC
Từ nguồn vốn vay của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Điện Bàn đã giúp nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững. Ảnh: P.LỘC

Gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Chinh ở thôn Phú Văn (xã Điện Quang) là một trong những hộ vừa thoát nghèo nhờ sự nỗ lực của gia đình và hưởng lợi từ các nguồn vốn chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Năm 2018, gia đình bà Chinh được địa phương bình xét, làm thủ tục vay vốn tại Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Điện Bàn 30 triệu đồng.

Với số vốn này, bà Chinh mua cặp bò thịt về nuôi, đồng thời cải tạo vườn tược, trồng rau màu, cây ăn quả để cải thiện cuộc sống. Sau 3 năm nỗ lực, đến nay bà đã trả được nợ cho ngân hàng và thoát khỏi hộ nghèo. Để giúp bà Chinh thoát nghèo bền vững, mới đây Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã tiếp tục cho bà vay số tiền 50 triệu đồng đầu tư mô hình nuôi bò nhốt chuồng.

“Tôi rất cảm ơn Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã đã tạo điều kiện để gia đình tôi có được vốn đầu tư chăn nuôi, ổn định cuộc sống” - bà Chinh chia sẻ.

Tương tự bà Chinh, hoàn cảnh gia đình bà Trần Thị Có (thôn Hà Đông, xã Điện Hòa) hết sức khó khăn khi chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con nhỏ ăn học. Giữa lúc khó khăn ấy, bà Có được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã cho vay 50 triệu đồng đầu tư mô hình trồng hoa cúc.

Qua thời gian, gia đình bà Có trở nên khấm khá, các con được học hành đến nơi đến chốn và có công việc ổn định. Không chỉ thoát nghèo, bà Trần Thị Có còn hỗ trợ nhiều chị em phụ nữ trong thôn có vốn đầu tư trồng hoa cúc để phát triển kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Hữu Chương - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Điện Bàn cho biết, tính đến nay đơn vị đã giải quyết cho 10.542 lượt hộ vay vốn với tổng dư nợ hơn 391 tỷ đồng. Qua đó góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn thị xã.

Đặc biệt, từ nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều hộ dân đã được vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, qua đó có thêm thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Năm 2020 thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn thị xã đạt 56,2 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,03%; hộ cận nghèo còn 1,36%. Kết quả đó có sự đồng hành của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Điện Bàn suốt trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu quả nguồn vốn chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO