Khấm khá với mô hình trồng cau, nuôi heo ở Trà Dương

TUẤN TÚ – THÚY VÂN 25/04/2022 17:52

(QNO) - Trà Dương là một trong những xã nông thôn mới đầu tiên của huyệnBắc Trà My. Những năm gần đây, đời sống kinh tế của người dân địa phương không ngừng được nâng lên. Mô hình gia trại làm giàu từ trồng cau, nuôi heo của vợ chồng anh Bùi Thanh Xuân (thôn Dương Trung, xã Trà Dương) là mô hình điển hình mới tại đây.

Trang trại nuôi heo của gia đình anh Bùi Thanh Xuân (Thôn Dương Trung, Trà Dương).
Gia trại nuôi heo của gia đình anh Bùi Thanh Xuân (thôn Dương Trung, xã Trà Dương).

Đã quá trưa nhưng vợ chồng anh Bùi Thanh Xuân (thôn Dương Trung, xã Trà Dương) vẫn chưa rời trại heo. Tháng 4.2021, vợ chồng anh Xuân đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để xây dựng 2 khu chuồng trại nuôi heo nái giống và nuôi heo thịt. Hiện tại, đàn heo của gia đình anh Xuân với trên 20 con nái giống và trên 150 con heo thịt. Chuồng trại được anh được thiết kế đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật. Các khu cho ăn, vệ sinh tắm mát cho heo được bố trí hợp lý.

Mỗi lứa sinh sản, đàn heo gia đình anh Xuân đẻ từ 120 đến 180 con heo con. Giá mỗi con heo con hiện nay là 1,5 triệu đồng.

“Tôi đã bôn ba với nhiều nghề rồi, nay dành hết số tiền tiết kiệm để trồng cau và nuôi heo. Làm nghề nông thì phải chịu cực, tôi cũng mừng là mô hình mở ra cũng tương đối thuận lợi, hai vợ chồng luôn cố gắng để làm ăn, xã nông thôn mới, thì bà con mình cũng phải mới lên mới được" - anh Bùi Thanh Xuân phấn khởi nói.

Vườn cau của vợ chồng anh Xuân đã đến kỳ ra trái.
Vườn cau của vợ chồng anh Xuân đã đến kỳ ra trái.

Trên diện tích hơn 5.000m2 đất vườn nhà, vợ chồng anh Xuân còn đầu tư trồng 460 cây cau. Những năm qua giá cau được thương lái thu mua tại các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My giao động từ 50 đến 90 ngàn đồng/1kg quả cau. Sau hơn 3 năm trồng, chăm sóc, hiện nay vườn cau của gia đình anh Xuân đang trong giai đoạn chuẩn bị cho trái.

Nhờ chăm chỉ, chịu khó làm ăn nên giờ đây anh Bùi Thanh Xuân đã xây dựng được mô hình gia trại nuôi heo, trồng cau khá mĩ mãn. Là một trong những mô hình tiêu biểu của xã nông thôn mới Trà Dương, huyện Bắc Trà My.

“Hiện nay, xã Trà Dương đã có kế hoạch giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới, triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, duy trì và xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã năm 2022 và giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, địa phương cũng rà soát mô hình kinh tế vườn điển hình, tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới để nhân rộng” - ông Trần Ngọc Thương, Chủ tịch UBND xã Trà Dương (Bắc Trà My) nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khấm khá với mô hình trồng cau, nuôi heo ở Trà Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO