Khẩn trương thu hoạch lúa hè thu

THANH THẮNG 27/08/2019 15:11

(QNO) - Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT) vừa đề nghị các địa phương khẩn trương vận động bà con nông dân tập trung sớm thu hoạch lúa hè thu để tránh thiệt hại do thời tiết gây ra.

Nông dân huyện Phú Ninh thu hoạch lúa. Ảnh: THANH THẮNG
Nông dân huyện Phú Ninh thu hoạch lúa. Ảnh: THANH THẮNG

Theo Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, hiện nay lúa hè thu trên địa bàn tỉnh cơ bản đã trổ xong (chỉ còn một ít diện tích sạ muộn đang giai đoạn đòng), một số diện tích đã chín có thể thu hoạch. Với diễn biến bất thường của thời tiết trong vụ hè thu, khả năng mưa gió có thể xảy ra gây đổ ngã lúa, thất thoát trong thu hoạch và ảnh hưởng đến năng suất.

Để tránh thiệt hại có thể xảy ra, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương vận động bà con nông dân tập trung thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa hè thu đã chín với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”.

Ngoài ra, cây bắp và các cây trồng cạn khác cũng đang đến kỳ thu hoạch, cần khẩn trương thu hoạch, sơ chế, bảo quản tránh hư hỏng và bị ngập, ướt. Đồng thời có biện pháp chống đổ ngã, ngập úng cho cây ăn quả, cây dài ngày khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương thu hoạch lúa hè thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO