Nam Trà My nỗ lực chữa trị bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu bò

VĂN THỌ - HÀ MÂY 31/08/2021 06:19

Ông Trần Đình Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Nam Trà My cho biết, từ cuối tháng 6 đến nay, dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò đã xuất hiện tại 8 trên 10 xã ở Nam Trà My. Tổng số bò bị bệnh là 129 con của 75 hộ dân.

Cán bộ thú y huyện Nam Trà My tiêm vắc xin viêm da nổi cục cho đàn bò. Ảnh: T.M
Cán bộ thú y huyện Nam Trà My tiêm vắc xin viêm da nổi cục cho đàn bò. Ảnh: T.M

Với đặc thù là huyện miền núi, điều kiện đi lại khó khăn, cùng với thói quen chăn nuôi của người dân còn nhỏ lẻ, hay thả trâu bò ở lại đồi, rừng, ảnh hưởng đến công tác chữa bệnh và phòng bệnh.

Thời gian qua, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện đã tập trung điều trị khỏi 99 con, đến nay chưa có trường hợp trâu bò chết do bệnh viêm da nổi cục.

Tại nhà anh Nguyễn Văn Quy (thôn 1, xã Trà Mai), cán bộ thú y Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện đang tiêm bổ sung những mũi thuốc bổ cho đàn bò. Đây là những con bò bị bệnh viêm da nổi cục và đã được chữa khỏi bệnh. Nhìn đàn bò khỏe mạnh và đang phát triển tốt, anh Quy không dấu được sự vui mừng.

“Tài sản lớn nhất của gia đình là 3 con bò. Khi bò bị bệnh tôi mất ăn mất ngủ vì lo lắng, nay đã được chữa khỏi bệnh gia đình rất phấn khởi” - anh Quy chia sẻ.

Ông Thành cho biết, thời gian đến, ngành thú y huyện sẽ phấn đấu tiêm vắc xin đạt trên 90% tổng đàn trâu, bò. Tập trung chữa dứt điểm những con bò bị bệnh còn lại và không để địch lây lan. Trong vòng 21 ngày dịch không lây lan, trung tâm sẽ tham mưu Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra và công bố hết dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My nỗ lực chữa trị bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO