Phú Ninh: Nhiều diện tích dưa hấu sắp thu hoạch bị phá hoại

B.H 23/04/2021 14:26

(QNO) - Nhiều ruộng dưa hấu của người dân thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc (Phú Ninh) bị cắt phá gốc khi dưa chuẩn bị vào vụ thu hoạch.

Đây là gốc dưa bị kẻ xấu cắt, nhổ. Ảnh: B.H
Dưa hấu bị nhổ gốc khiến chết héo. Ảnh: B.H

Khoảng 5 giờ sáng nay 23.4, khi thăm đồng, một số hộ dân thôn Đại Đồng phát hiện nhiều diện tích dưa hấu bị phá hoại.

Ông Trương Văn Thuận (35 tuổi) cho biết: “Gia đình tôi trồng 3 sào dưa hấu, qua một đêm bị kẻ gian cắt đứt gốc, giẫm nát và nhổ hơn nửa sào”. Theo ông Thuận, để có được những ruộng dưa này, các gia đình tốn nhiều công chăm sóc, kinh phí đầu tư.

Thửa ruộng dưa hấu của bà Lê Thị Thu (50 tuổi) bên cạnh cũng rơi vào cảnh tương tự. Bà Thu chia sẻ: “Trồng dưa chỉ mong đến ngày thu hoạch, thế mà bây giờ gia đình tôi mất trắng 1 sào dưa. Tôi thuê đất để trồng nên càng điêu đứng”.

Dưa hấu chuẩn bị thu hoạch nhưng bị kẻ gian phá hoại. Ảnh:
Dưa hấu sắp thu hoạch nhưng bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: B.H

Ông Trương Văn Anh (35 tuổi) trồng 2 sào dưa và chỉ còn hơn 10 ngày nữa là bước vào thu hoạch. Dưa được mùa, hứa hẹn bội thu. Tuy nhiên 1 sào đã bị phá hoại hoàn toàn. “Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để người dân yên tâm sản xuất” - ông Anh kiến nghị.

Các hộ dân trên cho biết, từ trước tới nay gia đình họ không xảy ra mâu thuẫn với ai. Sự việc khiến không chỉ họ mà các hộ trồng dưa khác tại khu vực này vô cùng lo lắng.

Ông Phan Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Lộc cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, công an xã đã phối hợp Công an huyện Phú Ninh đến các ruộng dưa để thu thập thông tin, điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh: Nhiều diện tích dưa hấu sắp thu hoạch bị phá hoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO