Phước Sơn khẩn trương phòng chống dịch tả lợn châu Phi

TRỌNG Ý 06/08/2019 16:03

Nhận tin báo trên địa bàn các xã Phước Công, Phước Năng và thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn) xuất hiện tình trạng heo nuôi chết hoàng loạt, sáng 5.8, UBND huyện Phước Sơn tổ chức họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch lây lan.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Phước Sơn, từ ngày 1 - 3.8.2019, trên địa bàn các xã Phước Công, Phước Năng và thị trấn Khâm Đức xuất hiện tình trạng heo nuôi chết hàng loạt với khoảng 30 con, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi. Sau đó, chính quyền cùng các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy heo nhiễm bệnh theo đúng quy định, phun thuốc khử trùng tiêu độc xung quanh vùng dịch. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, UBND huyện Phước Sơn đã chính thức công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, vùng dịch được xác định gồm thị trấn Khâm Đức, xã Phước Năng và Phước Công, vùng bị uy hiếp gồm các xã còn lại trên địa bàn huyện.

 Cùng với công bố dịch, UBND huyện Phước Sơn đề nghị các ngành liên quan, các xã trên địa bàn khẩn trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nghiêm cấm các hành vi mua bán, vận chuyển heo từ các địa phương khác đến địa bàn Phước Sơn và ngược lại; nếu có nhu cầu mua bán, giết mổ thì cần đăng ký với chính quyền địa phương theo đúng quy định của pháp luật. Vận động người dân không chăn nuôi theo hình thức thả rông, gây khó cho việc kiểm soát dịch; khẩn trương lập các điểm kiểm soát, kiểm dịch trên các tuyến đường ra vào địa bàn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn khẩn trương phòng chống dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO