Quật cảnh Cẩm Hà ổn đầu ra, giá tăng cao

PHƯỚC HIẾU 07/12/2022 08:16

Sau 2 năm trầm lắng vì dịch bệnh COVID-19, hiện hơn 80% quật cảnh của người dân xã Cẩm Hà (TP.Hội An) đã được thương lái đặt cọc thu mua.

Ông Nguyễn Văn Cương sửa soạn vườn quật để cung cấp thị trường tết. Ảnh: N.Q
Ông Nguyễn Văn Cương sửa soạn vườn quật để cung cấp thị trường tết. Ảnh: N.Q

Dạo quanh nhiều vườn quật ở các thôn Bàu Ốc, Bến Trễ (xã Cẩm Hà), chúng tôi nhận thấy hầu hết cây quật cảnh đã được vào chậu, lá sum sê, trái to đẹp, đang bắt đầu chuyển sang màu vàng, hứa hẹn một mùa bội thu.

Ông Nguyễn Văn Cương (thôn Bàu Ốc, xã Cẩm Hà) cho hay, gia đình ông trồng 200 cây quật cảnh, nay thương lái đã đặt cọc thu mua 150 cây, 50 cây còn lại ông để dành bán vào dịp tết cho có không khí đón xuân.

Mỗi cây quật, tùy theo kích thước mà được ông Cương bán với giá dao động 1,5 - 6 triệu đồng/chậu. Dự kiến nếu bán hết vườn quật này sẽ đem lại cho ông Cương khoảng 200 triệu đồng tiền lãi.

“So với mọi năm thì năm này quật cảnh dễ tiêu thụ, giá bán cao hơn. Tôi đã đầu tư, dành nhiều thời gian chăm sóc, vì thế các cây quật đều to, trái đẹp, thương lái nhìn là thích ngay. Có điều thời gian qua giá phân bón, cây quật giống khá cao nên nhiều nhà vườn giảm số lượng cây trồng” - ông Cương chia sẻ.

Quật cảnh Cẩm Hà ổn định đầu ra, giá tăng 20%, nhiều chủ vườn phấn khởi. Ảnh: N.Q
Quật cảnh Cẩm Hà ổn định đầu ra, giá tăng 20%, nhiều chủ vườn phấn khởi. Ảnh: N.Q

Tương tự, ông Nguyễn Thành Long (xã Cẩm Hà) cho hay, gia đình ông trồng hơn 150 cây quật, còn lại trồng mai xanh, hoa mua tím Đà Lạt. Đến nay, quật cảnh trong vườn của ông đã được thương lái đặt cọc mua toàn bộ.

“Mấy năm dịch bệnh COVID-19 quật cảnh khó tiêu thụ khiến tôi rất lo lắng. Năm nay, mọi thứ khá thuận lợi, thương lái đặt mua từ tháng 10 dương lịch. Tôi nghĩ năm nay khả năng cháy hàng, vì số lượng quật giảm hơn so với mọi năm” - ông Long nói.

Theo thống kê sơ bộ, năm nay người trồng quật ở xã Cẩm Hà trồng 45 nghìn chậu. Đến nay đã có hơn 80% số cảnh được thương lái đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng… đặt cọc mua.

Ông Mai Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên cây quật phát triển tốt, cho trĩu trái. Cạnh đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng giảm nên nhu cầu chơi cây cảnh, nhất là quật dự đoán sẽ tăng cao. Giá bán quật đất, quật chậu đều tăng hơn 20% so với vài năm trước. Đầu ra đã ổn lại tăng giá nên người trồng quật trên địa bàn rất phấn khởi” - ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quật cảnh Cẩm Hà ổn đầu ra, giá tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO