Tây Giang: Tập trung phòng chống rét, dịch bệnh mùa đông cho trâu bò

Đ.HIỆP 06/12/2021 14:45

(QNO) - Để chủ động phòng tránh rét và dịch bệnh mùa đông, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Tây Giang đã tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch bệnh lở mồm long móng, viêm da nổi cục, dịch tả ở đàn gia súc và bệnh cúm gia cầm đạt hơn 83% kế hoạch.

 
Người dân Tây Giang vẫn còn thói quen chăn dắt trâu bò theo kiểu thả rông nên khó quản lý chăm sóc cũng như tiêm phòng. Ảnh: Đ.H

Bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ phun 329 lít hóa chất tiêu độc tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm và các loại mầm bệnh nguy hiểm khác ở gia súc, trong đó tập trung ở 63 khu chăn nuôi tập trung.

Những ngày qua, nhiệt độ ở Tây Giang có nơi xuống dưới 15 độ C, cán bộ thú y địa phương đã xuống từng thôn hướng dẫn nhân dân cách phòng tránh rét cho đàn vật nuôi. Ngoài vận động người dân làm chuồng trại kiên cố cho trâu bò chống rét, cán bộ kỹ thuật còn hướng dẫn cách dự trữ thức ăn, trồng cỏ; tuyệt đối không thả rông dài ngày ngoài trời.

 
 Cán bộ thú y tiêm phòng cho trâu bò và hướng dẫn người dân làm chuồng trại chống rét. Ảnh: Đ.H

Ngoài ra, Đội kiểm tra liên ngành huyện còn yêu cầu các tiểu thương ký cam kết không được mua bán, cho tặng gia súc, gia cầm mắc bệnh; khi phát hiện dịch bệnh phải báo ngay chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn để tổ chức dập dịch kịp thời.

Được biết, toàn huyện Tây Giang có 10.149 con gia súc và 27.560 con gia cầm các loại. Trong đó có 820 con trâu, 3.983 con bò và 4.675 con heo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang: Tập trung phòng chống rét, dịch bệnh mùa đông cho trâu bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO