Thăng Bình: Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Hố Do

MINH TÂN 28/04/2021 10:41

(QNO) - Chiều 27.4, lãnh đạo huyện Thăng Bình và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Hố Do (thuộc 2 xã Bình Phú và Bình Quế) để tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Lãnh đạo huyện Thăng Bình và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng hồ chứa nước Hố Do. Ảnh: M.T
Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng hồ chứa nước Hố Do. Ảnh: M.T

Đến nay, huyện Thăng Bình đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 2 đợt cho 30 hộ dân và 1 cộng đồng dân cư ở xã Bình Phú với tổng diện tích thu hồi hơn 11ha. Tại xã Bình Quế đã hoàn thành việc kê khai, kiểm đếm phục vụ giải phóng mặt bằng và xác định nguồn gốc đất được 90%. Dự kiến trong tháng 6.2021 sẽ phê duyệt phương án bồi thường và giải ngân.

Với những diện tích đất được bàn giao tại xã Bình Phú, đơn vị thi công đã đắp xong đập phụ, bóc phong hóa đập chính được 50%...

Hồ chứa nước Hố Do được phê duyệt có diện tích gần 50ha. Ảnh: M.T
Hồ chứa nước Hố Do được phê duyệt diện tích gần 50ha. Ảnh: M.T

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện Thăng Bình yêu cầu các địa phương Bình Phú và Bình Quế phối hợp các phòng ban của huyện tiếp tục họp xét, xác định nguồn gốc đất và vận động các hộ dân bàn giao đủ mặt bằng cho đơn vị thi công.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư dự án hồ chứa nước Hố Do) cam kết nếu huyện Thăng Bình bàn giao đủ mặt bằng thì đến ngày 31.8.2021 đơn vị thi công sẽ hoàn thành đập phụ, cống lấy nước, tràn xả lũ và đến mùa lũ năm 2022 sẽ tích nước.

Đơn vị thi công đang thi công đường dẫn vào cống lấy nước. Ảnh: M.T
Thi công đường dẫn vào cống lấy nước. Ảnh: M.T

Dự án hồ chứa nước Hố Do được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt có diện tích gần 50ha. Công trình gồm hồ chứa, đập chính, đập phụ, tràn xả lũ, cống lấy nước, tràn sự cố, nhà quản lý... với nguồn vốn đầu tư 110 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ phục vụ tưới tối đa cho 180ha đất sản xuất ở khu vực thôn Bình Xá (Bình Quế) và thôn Đức An (Bình Phú).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Hố Do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO