Thăng Bình triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm A/H5N6

GIANG BIÊN 01/03/2021 14:49

(QNO) - UBND huyện Thăng Bình vừa triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm gia cầm A/H5N6.

Trước đó, theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng IV, tại hộ ông Lê Duy Đức (thôn Tịch Yên, xã Bình Nam) có gia cầm dương tính với chủng cúm A/H5N6.

UBND huyện Thăng Bình đề nghị các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát phòng chống bệnh cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.

UBND các xã, thị trấn củng cố và kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chủ động trong công tác phòng chống mỗi khi có dịch bệnh xảy ra. 

UBND xã Bình Nam và các xã lân cận tập trung nhân lực, vật lực phối hợp với Phòng NN&PTNT, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm, thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng thường xuyên chuồng trại, nơi nuôi nhốt gia cầm.

Đối với đàn gia cầm chưa bị bệnh thực hiện nuôi nhốt tại chuồng, tăng cường chăm sóc, nuôi dưỡng và theo dõi chặt chẽ tình hình. Nếu phát hiện có biểu hiện bệnh phải báo cáo ngay với chính quyền địa phương và Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt tuyên truyền thực hiện “5 không”: không giấu dịch - không mua động vật, sản phẩm động vật mắc bệnh - không bán động vật mắc bệnh - không thả rông, tự vận chuyển động vật mắc bệnh ra khỏi vùng dịch - không vứt xác động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh bừa bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm A/H5N6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO