Nông Sơn chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa

TÂM LÊ - MINH THÔNG 26/07/2017 16:17

(QNO) - Phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nông Sơn luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tin liên quan

  • KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947- 27.7.2017)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm và tặng quà bệnh binh Nguyễn Ngọc Chương (xã Quế Ninh, Nông Sơn). Ảnh: LÊ THÔNG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm và tặng quà bệnh binh Nguyễn Ngọc Chương (xã Quế Ninh, Nông Sơn). Ảnh: LÊ THÔNG

Bệnh binh Nguyễn Ngọc Chương (thôn Mậu Long II, xã Quế Ninh) mất sức trên 61%, gia đình làm nông lại thêm sức khỏe hạn chế nên cuộc sống còn chật vật. Nhờ sự quan tâm của địa phương, thời gian qua gia đình ông được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà hai lần với tổng kinh phí 30 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, hôm qua 25.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo huyện Nông Sơn đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho gia đình ông Chương. Nhận phần quà trên tay, ông Chương nói: “Tôi và những người đồng đội cảm thấy rất tự hào vì đã cống hiến cho Tổ quốc, cho hòa bình hôm nay. Bây giờ chiến tranh đã lùi xa, chúng tôi đón nhận nhiều tình cảm và sự quan tâm của các cấp ngành với nhiều hoạt động, nghĩa cử ấm lòng”.

Nông Sơn có 1.888 đối tượng người có công. Trong đó có gần 1.000 liệt sĩ; 120 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 12 mẹ được các đơn vị, địa phương nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời; 1 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân... Ông Lê Văn Châu - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho biết, từ ngày chia tách huyện đến nay (tách khỏi huyện Quế Sơn năm 2008), Nông Sơn đã xây dựng được 915 nhà cho đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng, tặng 96 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách. Hằng năm tổ chức cho gần 400 đối tượng đi an dưỡng phục hồi sức khỏe, giải quyết trợ cấp một lần cho hàng trăm đối tượng với số tiền hàng tỷ đồng, chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 854 đối tượng chính sách với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, giải quyết chế độ trợ cấp ưu đãi cho con người có công đi học tại các trường trên 500 triệu đồng. 

“Bên cạnh công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Nông Sơn cũng đã quy tập được 24 mộ liệt sĩ vào các nghĩa trang trên địa bàn. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã tổ chức quy tập 6 mộ liệt sĩ chuyển về địa phương an táng. Ngoài ra đầu tư nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Trung thành Nghĩa trang liệt sĩ cấp huyện, đang xây dựng công trình nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại các xã Quế Lộc, Phước Ninh...” - ông Lê Văn Châu nói.

Ông Phạm Phú Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết: “Thời gian đến, huyện tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, chăm lo đối tượng chính sách có mức sống trung bình cao hơn so với người dân tại địa phương; tổ chức xây mới, sửa chữa nhà cho đối tượng chính sách, khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp. Đặc biệt, Nông Sơn sẽ tập trung công tác giải quyết chế độ cho các đối tượng tham gia kháng chiến còn tồn đọng hồ sơ, phấn đấu đến năm 2020 không còn đối tượng tham gia kháng chiến mà không được hưởng chế độ”.

TÂM LÊ - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO