Nông Sơn chuyển 162ha đất lúa khó khăn nước tưới sang sản xuất cây trồng cạn

NGUYỄN SỰ 13/05/2018 14:27

(QNO) - Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online, ông Nguyễn Chí Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, hiện nay trên địa bàn 7 xã của huyện có tổng cộng 1.112ha đất canh tác lúa. Trước tình trạng mực nước của nhiều hồ chứa, đập dâng bị tụt giảm và nguy cơ nắng nóng sẽ xuất hiện kéo dài nhiều đợt trong thời gian tới nên vụ hè thu 2018 này toàn huyện chỉ triển khai gieo sạ 950ha lúa, chủ yếu cơ cấu các loại giống trung - ngắn ngày.

Theo ông Tùng, còn lại 162ha đất lúa không chủ động nước tưới hoặc quá bấp bênh nước tưới, ngành nông nghiệp huyện và chính quyền các địa phương sẽ tập trung vận động nông dân chuyển sang trồng các loại hoa màu có sức chịu hạn tốt như đậu phụng, bắp lai, mè, sắn…

Tuy nhiên, nếu thời gian tới nắng nóng xảy ra khốc liệt thì sẽ có không ít diện tích trong số 950ha lúa nằm trong kế hoạch sản xuất vừa nêu bị khô hạn nặng. Theo phương án đặt ra, nếu nắng hạn hoành hành trên diện rộng, Nông Sơn sẽ phải bỏ ra 1,3 - 1,5 tỷ đồng để triển khai các biện pháp đối phó.

NGUYỄN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn chuyển 162ha đất lúa khó khăn nước tưới sang sản xuất cây trồng cạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO