Nông Sơn: Công bố quy hoạch chung Đô thị Trung Phước

PHAN VINH - MINH THÔNG 07/01/2017 16:11

(QNO) - UBND huyện Nông Sơn vừa công bố Đồ án quy hoạch chung đô thị Trung Phước, giai đoạn đến năm 2020 và năm 2030.

Theo đó, vị trí, ranh giới và quy mô lập quy hoạch đô thị Trung Phước bao gồm: toàn bộ địa giới hành chính xã Quế Trung, với diện tích gần 4.924ha. Phía đông giáp với xã Sơn Viên và Quế Lộc, phía tây giáp với Quế Ninh và Phước Ninh, phía Nam giáp với Quế Ninh, Quế Lộc; phía Bắc giáp với xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc và xã Duy phú, và xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên.

Đô thị Trung Phước sẽ là trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại - dịch vụ, y tế và quốc phòng - an ninh của huyện Nông Sơn. Quy hoạch định hướng phát triển thành đô thị loại V và là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các khu vực khác trên địa bàn huyện.

Việc công bố, công khai quy hoạch chung đô thị Trung Phước giai đoạn đến năm 2020 và năm 2030 nhằm mục đích để các tổ chức và cá nhân có liên quan trong phạm vi quy hoạch thực hiện việc đầu tư, xây dựng các công trình xây dựng cơ bản đúng theo quy hoạch. Chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch xây dựng, hạn chế các hành vi vi phạm, quản lý và khai thác có hiệu quả diện tích đất xây dựng đã quy hoạch. Đồng thời qua đây nhằm thu hút các nhà đầu tư đến tham gia đầu tư, thu hút dân cư đến làm ăn sinh sống tại các khu chức năng trong khu quy hoạch.

PHAN VINH - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn: Công bố quy hoạch chung Đô thị Trung Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO