Nông Sơn hoàn thành phiếu điều tra hộ nông thôn

MINH THÔNG 28/07/2016 09:31

Theo báo cáo của Chi cục thống kê huyện Nông Sơn, đến thời điểm này, huyện Nông Sơn đã cơ bản hoàn thành tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản theo phiếu số 1 là phiếu thu thập thông tin về tình hình cơ bản của hộ.

Tại xã Phước Ninh, các điều tra viên tích cực đến gõ cửa nhà dân lúc thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ điều tra của mình. “Là một điều tra viên, nhận thức được tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản, tôi đã sắp xếp công việc, thời gian thu thập các thông tin đầy đủ, đạt kế hoạch được giao. Nhiều chủ hộ không có mặt thường xuyên ở nhà, chúng tôi phải linh hoạt bố trí phỏng vấn từng đối tượng trong gia đình” - bà Trần Thị Bé Nhi, điều tra viên phụ trách thôn Bình Yên, xã Phước Ninh chia sẻ. Ông Nguyễn Hồng Danh - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Ninh, Trưởng ban chỉ đạo tổng điều tra của xã cho biết: toàn xã có 6 địa bàn điều tra, với có 1 tổ trưởng và 6 điều tra viên phụ trách công việc điều tra hơn 786 hộ dân trên địa bàn. Xã Phước Ninh cũng đã trưng tập các cán bộ của xã làm điều tra viên. Từ khi bước vào cuộc tổng điều tra đến nay, chưa có vấn đề phát sinh vì tất cả điều tra viên đều đã nắm vững nghiệp vụ. “Theo chỉ đạo của cấp trên, trước khi bước vào cuộc tổng điều tra, các thôn trên địa bàn xã liên tục phát thanh thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc tổng điều tra để người dân nắm được chủ trương và sẵn sàng hợp tác. Tại lễ ra quân, xã đã treo băng rôn, khẩu hiệu, logo của tổng điều tra các thôn, xóm nên người dân hợp tác rất tốt” - ông Danh nói.

Các điều tra viên nỗ lực hoàn thành sớm phiếu điều tra. Ảnh: M.T
Các điều tra viên nỗ lực hoàn thành sớm phiếu điều tra. Ảnh: M.T

Cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 toàn huyện Nông Sơn có 7.976 hộ điều tra toàn bộ, 36 hộ điều tra mẫu, 4 trang trại và 7 phiếu xã. Với 55 điều tra viên và 10 tổ trưởng; 10 người giám sát viên bảo đảm đủ lực lượng cho cuộc tổng điều tra trên địa bàn toàn huyện. Nội dung điều tra gồm 3 nhóm thông tin, với 9 loại phiếu điều tra; thời gian tiến hành tổng điều tra từ ngày 1 đến 30.7.2016. Ngoài ra, huyện Nông Sơn còn tổ chức điều tra hiệu quả việc trồng cây keo để phục vụ phát triển kinh tế và một số công tác trong công tác tổng điều tra.

Ông Nguyễn Mai Thuận - Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Nông Sơn, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 huyện, cho biết: “Tính đến ngày 15.7, huyện Nông Sơn đã hoàn thành 91,46% phiếu 01/TĐTNN-HO (Phiếu điều tra toàn bộ hộ nông thôn); 57,14% số xã hoàn thành phiếu 03/TĐTNN-XA (phiếu điều tra tình hình cơ bản và kết cấu hạ tầng xã); 25% phiếu 02/TĐTNN-TT (phiếu điều tra trang trại)”.

Hiện nay, Ban chỉ đạo tổng điều tra huyện tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra đối với khâu thu thập thông tin tại địa bàn. Chỉ đạo cho các địa phương chuẩn bị các công tác có liên quan đến quá trình nghiệm thu, tổ chức nghiệm thu giữa điều tra viên và tổ trưởng, giữa ban chỉ đạo xã và tổ trưởng theo đúng quy trình nghiệm thu. Thời gian thực hiện ngay sau khi kết thúc điều tra và hoàn thành chậm nhất ngày 5.8 tới; đến ngày 20.8.2016 Ban chỉ đạo tổng điều tra cấp huyện hoàn thành công tác nghiệm thu phiếu điều tra của toàn bộ các xã.

MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn hoàn thành phiếu điều tra hộ nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO