Nông Sơn khắc phục hậu quả sau lũ

PHAN VINH - MINH THÔNG 19/12/2016 21:02

(QNO) - Từ 18.12, trên địa bàn huyện Nông Sơn nước lũ đã rút nên người dân địa phương khẩn trương dọn dẹp vệ sinh sau lũ. UBND huyện cũng chỉ đạo cho các địa phương cùng với nhân dân tập trung khắc phục hậu quả do lũ gây ra.

Ông Phạm Công Thạnh - Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết, để khắc phục giao thông tuyến ĐH trên địa bàn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã, Ban Chỉ huy Quân sự xã cùng các lực lượng thanh niên, cựu chiến binh, dân quân tự vệ đã ra quân dọn vệ sinh tại những đoạn đường ngập nước. Bên cạnh đó, bà con nhân dân ở 5 thôn trên địa bàn cũng đã dọn vệ sinh ở từng khu dân cư nhằm đảo bảo vệ sinh môi trường.

“Là địa bàn trũng thấp nên thường bị ngập lụt vào mùa mưa, đặc biệt là đoạn đường từ trung tâm huyện đi Phước Ninh thường xảy ra ngập tại điểm cầu Khe Rinh. Mấy năm lại đây, cứ mỗi lần có lũ là xã Phước Ninh bị chia cắt, khó khăn trong việc đi lại. Sau lũ, chính quyền địa phương cùng người dân tập trung dọn dẹp bùn đất để thông đường” - ông Thạnh nói.

Còn tại xã Quế Phước, mưa lũ khiến một người bị thương nặng, 11 ngôi nhà bị ngập, gần 30ha lúa và hoa màu chìm trong nước. Ông Huỳnh Bá Cường - Chủ tịch UBND xã Quế Phước thông tin, ngay sau khi nước lũ rút dần, UBND xã đã huy động cán bộ và nhân dân ra quân dọn bùn đất đoạn đường ĐH Quế Trung đi Quế Phước (đoạn từ cầu Mu Rùa đến thôn Phú Gia).

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn, đợt lũ vừa qua có khoảng 164 hộ dân bị ngập, trong đó có 17 nhà bị sạt lở. Tất cả các tuyến đường giao thông từ trung tâm huyện đi các xã bị bùn đất bồi lấp. Tuyến đường CK55 thuộc xã Quế Trung sạt lở ta luy âm dài 50m, khối lượng đất đá sạt lở khoảng 30m3. Các tuyến đường liên xã cũng bị sạt lở hơn 40m3 đất đá. Ngay chiều hôm qua 18.12, nước lũ đã rút khá nhanh, các địa phương đồng loạt bắt tay vào việc khắc phục hậu quả lũ lụt. Một trong những công tác khắc phục sau lũ là việc xứ lý môi trường. UBND huyện Nông Sơn chỉ đạo các địa phương tập trung lực lượng, huy động nhân dân tiến hành dọn vệ sinh, nước rút đến đâu dọn dẹp đến đó và tiêu độc khử trùng.

Ông Lê Ngọc Trung - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết: “UBND huyện đã huy động mọi phương tiện, lực lượng khắc phục các điểm sạt lở, thông tuyến đảm bảo giao thông thông suốt. Ngành y tế huyện phối hợp với chính quyền các xã đến từng khu dân cư hướng dẫn nhân dân xử lý vệ sinh môi trường, nguồn nước, ngăn ngừa phát sinh dịch bệnh sau lũ. Chúng tôi cũng đã phân công cán bộ bám sát cơ sở để hướng dẫn địa phương khôi phục sản xuất, sửa chữa các công trình thủy lợi, nước sinh hoạt phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân”.

PHAN VINH - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn khắc phục hậu quả sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO