Nông Sơn: Lo tết cho người nghèo

TÂM LÊ 22/01/2019 05:40

Những ngày này, nhiều hoạt động chăm lo tết đã được thực hiện tại huyện Nông Sơn. Sự sẻ chia của cộng đồng là nét đẹp văn hóa đáng trân trọng, góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo một cái tết ấm áp cho người nghèo.

Những phần quà ý nghĩa đang được trao tặng góp cho cái tết ở Nông Sơn thêm phần ấm áp. Ảnh: TÂM LÊ
Những phần quà ý nghĩa đang được trao tặng góp cho cái tết ở Nông Sơn thêm phần ấm áp. Ảnh: TÂM LÊ

Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, mỗi dịp tết đến, xuân về, phong trào chăm lo tết cho người có công, nạn nhân chất độc da cam và người nghèo ở Nông Sơn lại trở nên sôi nổi. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã tổ chức thăm và tặng 25 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng); vận động Nhà máy Thủy điện Khe Diên hỗ trợ 10 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) tặng nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn. Hội Từ thiện huyện vận động đoàn “Palm Garden và những người bạn” (TP.Hồ Chí Minh) hỗ trợ 200 suất quà với tổng trị giá 240 triệu đồng tặng người già có hoàn cảnh khó khăn. Hay như nhóm thiện nguyện “Nông Sơn trong tôi” tổ chức đêm văn nghệ “Xuân yêu thương” vận động gây quỹ được gần 35 triệu đồng, trao 20 phần quà (500 nghìn đồng/suất) tặng người già có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận phần quà từ Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng khi tết đã cận kề, bà Hồ Thị Hạnh (76 tuổi, ở thôn Thạch Bích, xã Quế Lâm) rất vui mừng. Bà Hạnh cho biết: “Những dịp tết như thế này, tôi và những người có hoàn cảnh khó khăn khác luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm. Chúng tôi rất phấn khởi!”. Anh Lê Quang Triều - Bí thư đoàn Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng nói: “Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được Đoàn thanh niên công ty tổ chức hàng năm ở các địa phương. Năm nay công ty trao 20 suất quà tại Nông Sơn, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng. Những phần quà tuy không nhiều nhưng thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ, của người lao động trong đơn vị. Chúng tôi luôn đồng hành, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo để có điều kiện đón một mùa xuân thật ấm áp”.

Có lẽ tết này với bà Nguyễn Thị Phước (85 tuổi, ở thôn Ninh Khánh 1, xã Quế Ninh) là cái tết ấm áp, đủ đầy nhất. Bởi không chỉ có quà tết, nhờ sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ xã Quế Ninh, bà con hàng xóm và sự hỗ trợ thiết thực của nhóm Thiện Tâm Charity Group (TP.Hồ Chí Minh) đã giúp bà Phước xây dựng được căn nhà kiên cố, khang trang. Trước đó, khảo sát ghi nhận hoàn cảnh khó khăn, neo đơn của bà Phước, Hội Chữ thập đỏ xã đã kết nối với nhóm Thiện Tâm hỗ trợ 50 triệu đồng để bà Phước xây dựng căn nhà rộng 44m2². Bà Phước nói: “Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày được ở trong ngôi nhà mới. Bây giờ tôi có nhà rồi, tôi thấy rất vui. Sau thời gian dài mong mỏi, năm này tôi có thể an tâm mà ăn tết”. Ông Đặng Văn Cơ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quế Ninh cho hay: “Mặc dù những tháng cuối năm thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài, nhưng chúng tôi luôn cố gắng để ngôi nhà được hoàn thành trước dịp tết. Với mong muốn bà Phước kịp ăn tết trong ngôi nhà mới, để những ngày xuân thêm ấm êm, hạnh phúc”.

TÂM LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn: Lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO