Nông Sơn phát hiện 2 ca mắc Covid-19 tại xã Quế Lâm

MINH THÔNG 16/08/2021 14:31

(QNO) - Sáng nay 16.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nông Sơn họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trước diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nông Sơn triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19 liên quan đến F0 tại Quế Lâm. Ảnh MINH THÔNG
Huyện Nông Sơn họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch liên quan đến 2 F0 tại xã Quế Lâm. Ảnh: MINH THÔNG

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nông Sơn, hôm qua 15.8, tại thôn Phước Hội của xã Quế Lâm phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm người chị sinh năm 1986 và người em sinh năm 1994.

Người chị là lao động tự do về từ vùng dịch Bình Dương. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 7 ngày, người này về cách ly tại nhà thì phát hiện mắc Covid-19 và lây cho người em. Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch điều trị.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nông Sơn đã chỉ đạo ngành chức năng điều tra dịch tễ các trường hợp F0, truy vết F1, F2. Đến chiều 15.8 ghi nhận 20 F1 tại xã Quế Lâm. Địa phương đã phun khử khuẩn các địa điểm liên quan và lấy mẫu xét nghiệm các F1.

Tại cuộc họp, ông Thái Bình - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn yêu cầu các đơn vị, địa phương siết chặt, quản lý nghiêm các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tập trung về cách ly tại nhà; rà soát lại các địa điểm có nguy cơ để có biện pháp xử lý kịp thời; giám sát chặt chẽ việc đi lại của người dân qua các chốt kiểm soát dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn phát hiện 2 ca mắc Covid-19 tại xã Quế Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO