Xây dựng Đảng

Nông Sơn phát huy vai trò tổ chức đảng ở cơ sở

MINH THÔNG 24/06/2024 08:40

Các tổ chức cơ sở đảng ở Nông Sơn đã phát huy hiệu quả vai trò tiền phong, gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống.

sat-dan-gan-dan.jpg
Chi bộ, Ban nhân dân thôn Phú Gia 1 (xã Ninh Phước) vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế. Ảnh MINH THÔNG

Phú Gia 1 là thôn đầu tiên của xã Ninh Phước hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Bà Phan Hoàng Tiên - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Phú Gia 1 chia sẻ, để hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu, Chi ủy, Chi bộ, Ban nhân dân thôn đã họp, thống nhất kế hoạch triển khai cụ thể với từng nội dung. Đồng thời tổ chức họp từng tổ dân cư để nhân dân biết, bàn đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Theo bà Tiên, hiệu quả nhất là Chi bộ phân công đảng viên bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của nhân dân và luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để nhân dân tin và làm theo.

“Nhờ triển khai hiệu quả các phần việc, đến nay thôn đã hoàn thành cả 10 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Mức thu nhập bình quân đầu người của thôn hiện đạt gần 50 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,02%” - bà Tiên cho hay.

Chuyện ở thôn Phú Gia 1 chỉ là một trong số các điển hình tổ chức đảng ở cơ sở hoạt động hiệu quả khi có sự tham gia hỗ trợ từ cấp ủy cấp trên.

Ông Phan Thanh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ninh Phước cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã đã phân công cấp ủy, Ban Thường vụ theo dõi trên tất cả mặt công tác; cơ cấu cán bộ công chức xã vào các chi ủy, chi bộ để kịp thời tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với nhân dân. Nhất là chú trọng việc phát huy vai trò của từng chi bộ, thôn, từ đó có những giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương.

Hiện nay, huyện Nông Sơn có 29 thôn, tổ dân phố; số lượng người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố là 113 người, đảm nhiệm 5 chức danh gồm: bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT thôn, tổ dân phố; trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, công an viên; thôn/tổ đội trưởng và 301 người.

Đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện đã triển khai, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ ở cơ sở, trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường, công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng NTM...

Ông Ngô Văn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nông Sơn cho biết, để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ ở từng địa phương, đơn vị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân cấp ủy viên, cán bộ, lãnh đạo các ban ngành thường xuyên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ. Từ đó phát huy và chấn chỉnh những hạn chế, giúp các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn phát huy vai trò tổ chức đảng ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO