Cuộc sống thường ngày

Nông Sơn tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giữa các Tổ liên gia

H.LIÊN - T.PHƯƠNG 11/04/2024 17:47

(QNO) - Ngày 11/4, huyện Nông Sơn tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024.

pccc-1.jpg
Tình huống cháy nổ giả định. Ảnh: L.P

Tham gia hội thi có gần 100 vận động viên, thí sinh là thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) các xã, thị trấn trên địa bàn.

Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi lý thuyết của Ban giám khảo với 30 bộ đề thi về kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ bằng hình thức bốc thăm câu hỏi. Mỗi đội có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời với thang điểm tối đa là 10 điểm. Ngoài ra, các đội còn tham gia đua tài ở nội dung thực hành với mô hình giả định "nhà cháy", thí sinh tham gia xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

pccc-3.jpg
Thí sinh triển khai các phương án xử lý tình huống PCCC. Ảnh: L.P

Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện, nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Khi trọng tài phát lệnh, các thí sinh cùng xuất phát và thực hiện các nội dung: ấn nút báo cháy, đeo mặt nạ lọc độc, đội mũ chữa cháy, sử dụng kìm cộng lực cắt khóa, mở cửa "nhà cháy", tiếp cận và cứu nạn nhân ra khỏi “nhà cháy”. Sau đó, quay lại “nhà cháy”, tiếp cận sơ tán tài sản, cùng với đó sử dụng bình khí chữa cháy dập tắt đám cháy.

pccc-2.jpg
Quang cảnh hội thi. Ảnh: L.P

Hội thi diễn ra kịch tính, sôi nổi, bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong Tổ liên gia an toàn PCCC. Đồng thời đưa hoạt động của các Tổ liên gia trên địa bàn đi vào thực chất, nền nếp; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Kết thúc hội thi, đơn vị Quế Lâm đã xuất sắc đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về xã Phước Ninh; đồng giải Ba là các xã Sơn Viên và Ninh Phước.

Đội xuất sắc tại hội thi lần này được Ban tổ chức chọn tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Quảng Nam trong tháng 4 này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giữa các Tổ liên gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO