"Nóng" thị trường hàng điện lạnh

VIỆT NGUYỄN 12/05/2020 12:37

Nắng oi bức kéo dài trong nhiều ngày qua cộng với dịch bệnh Covid-19 đang dần được khống chế, sức mua sắm hàng điện lạnh của người tiêu dùng đang “nóng” lên trên thị trường. 

Nhân viên siêu thị Điện máy - nội thất Chợ Lớn chi nhánh Quảng Nam giới thiệu sản phẩm tủ lạnh. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Nhân viên siêu thị Điện máy - nội thất Chợ Lớn chi nhánh Quảng Nam giới thiệu sản phẩm tủ lạnh. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Sức mua tăng

Nếu như ở tháng 4 vừa qua, thị trường hàng điện lạnh khá im lìm thì bước sang tháng 5, sức tiêu thụ các loại máy lạnh, tủ lạnh, quạt làm lạnh... đã tăng vọt.

Ở siêu thị Điện máy xanh (đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ), khá nhiều người tiêu dùng mua sắm sản phẩm điện lạnh. Sau khi được nhân viên của siêu thị Điện máy xanh giới thiệu hàng hóa, ông Võ Như Hải (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã lựa chọn mua tủ lạnh LG Inverter 315 lít với giá gần 9,5 triệu đồng.

“Tủ lạnh Inverter có tính năng tiết kiệm điện nên chúng tôi ưa chuộng. Khi mua sản phẩm này, chúng tôi sẽ được đổi tủ lạnh mới trong vòng 1 tháng nếu sản phẩm bị lỗi, chế độ bảo hành của siêu thị cũng khá tốt” - ông Hải nói.

Với địa thế thuận lợi, siêu thị Điện máy xanh ở đường Phan Bội Châu được nhiều người tiêu dùng đến mua hàng. Sản phẩm máy lọc nước Karofi ở siêu thị này được bán khá chạy. Tương tự, máy lạnh Inverter của các hãng Samsung, Sharp, Panasonic cũng đắt hàng với giá từ hơn 4 triệu đồng đến hơn 12 triệu đồng cho mỗi sản phẩm.

Ở siêu thị Điện máy - nội thất Chợ Lớn chi nhánh Quảng Nam (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ), người tiêu dùng nhộn nhịp mua hàng điện lạnh.

Anh Phan Văn Hoàn Vĩnh - quản lý siêu thị Điện máy - nội thất Chợ Lớn chi nhánh Quảng Nam cho biết, ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hàng hóa ứ đọng thì nay sức tiêu thụ hàng điện lạnh đã tăng vọt, hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

“Mặt hàng được ưa chuộng nhất dịp này là máy điều hòa Inverter do tính tiện lợi về tiết kiệm điện năng. Cơ chế hoạt động của loại máy làm lạnh này rất nhanh cũng đã thu hút khách hàng mua sắm” - anh Vĩnh nói.

Điểm đáng chú ý là năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện Inverter được các siêu thị điện máy bày bán chiếm đến 90%, giá bán dao động 5 - 9 triệu đồng/máy loại 1 HP tùy thương hiệu. Mức giá này đã giảm từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu đồng/máy so với năm 2019.

Các loại quạt điện, quạt phun sương, quạt máy, quạt điều hòa cũng được người tiêu dùng chọn lựa mua sắm trong mùa nắng nóng này, mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 10 triệu đồng. Các thương hiệu quạt phổ biến được người tiêu dùng chọn mua là Sunhouse, Asia, Media, Panasonic, Senko, Mitsubishi… 

Kích cầu tiêu dùng

Để kinh doanh tốt, các doanh nghiệp điện máy có xu hướng chăm sóc khách hàng kỹ hơn. Anh Đặng Công Thuần - quản lý siêu thị Điện máy xanh ở đường Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ) cho biết: “Chúng tôi đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Các sản phẩm điện lạnh giảm giá linh hoạt theo từng nhóm hàng, dao động 10 - 50%; riêng sản phẩm máy lạnh sẽ kéo dài ưu đãi trong tháng tới để kích cầu sức mua”.

Những ngày qua, các siêu thị điện máy tăng cường nhiều hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Kênh bán hàng trực tuyến được áp dụng mạnh mẽ nhằm đa dạng hóa cách tiếp cận với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi của số đông người tiêu dùng.

Các siêu thị điện máy cũng hợp tác với tổ chức tài chính, ngân hàng đẩy mạnh giải pháp thanh toán, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, ngoài tiền mặt, khách hàng có thể trả góp với lãi suất 0%, thanh toán trực tuyến, thanh toán qua thẻ tín dụng. 

Ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) cho biết, tỉnh đang thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ, cung cấp phong phú kiểu mẫu, đa dạng loại hình điện lạnh đến người tiêu dùng. Hầu như ở huyện, thị xã, thành phố nào cũng có siêu thị Điện máy xanh hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm, sử dụng của người tiêu dùng.

“Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Các siêu thị vận chuyển miễn phí, lắp đặt nhanh, bao chi phí lắp đặt. Công tác hậu kiểm, hậu mãi cũng được chú trọng. Nói chung các siêu thị phục vụ tối đa nhu cầu của người dân để tăng sức cạnh tranh” - ông Nguyễn Quang Lâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Nóng" thị trường hàng điện lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO