Đồng lòng hiến đất làm đường

NGUYỄN HƯNG - NGỌC LĨNH 12/05/2023 07:57

Hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, người dân ở tổ 3, thôn 4, xã Tiên Lãnh (Tiên Phước) đồng lòng hiến đất và vật kiến trúc làm đường giao thông nông thôn.

Người dân ở tổ 3, thôn 4, xã Tiên Lãnh (Tiên Phước) tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây trồng để làm đường giao thông. Ảnh: N.HƯNG
Người dân ở tổ 3, thôn 4, xã Tiên Lãnh (Tiên Phước) tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây trồng để làm đường giao thông. Ảnh: N.HƯNG

Người dân ở tổ 3 cho biết, trước đây tuyến đường vào khu dân cư đã được đổ bê tông nhưng nhỏ hẹp, lâu ngày bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Chính quyền địa phương đã vận động nhân dân mở rộng tuyến đường lên 6m, trong đó mặt bê tông rộng 3m với chiều dài gần 1km, kinh phí gần 1,1 tỷ đồng. Người dân đã hiến gần 1.000m2 đất và tài sản trên đất để làm đường.

Ông Phùng Hữu Thọ - Trưởng thôn 4 cho biết, ngay sau khi có kế hoạch của UBND xã về triển khai các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí giao thông, Ban nhân dân thôn tổ chức họp dân để bàn bạc, thống nhất. Theo đó, chủ trương mở rộng đường, đảm bảo theo tiêu chí mới, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng khu dân cư của thôn đã được bà con đồng tình ủng hộ.

Nêu gương đi đầu, gia đình ông Phùng Văn Hải - cán bộ xã Tiên Lãnh hiến hơn 300m2 đất, hơn 200 cây trồng các loại và tự nguyện đóng góp thêm một triệu đồng tiền mặt; gia đình ông Phùng Văn Xanh - nguyên lãnh đạo xã Tiên Lãnh cũng hiến đất, chặt bỏ cây trồng và đóng góp thêm một triệu đồng.

Việc nêu gương của các cán bộ, đảng viên tạo sự lan tỏa để nhân dân trong tổ tích cực tham gia hiến đất, vật kiến trúc làm đường. Như gia đình bà Huỳnh Thị Sáu đã thu hoạch sớm đám đậu phụng để hiến hơn 60m2 đất ruộng.

“Với nông dân như chúng tôi, đất đai, cây hoa màu rất quý nhưng vì cái chung, vì sự phát triển của làng quê nên sẵn sàng đóng góp tiền bạc, công sức xây dựng quê hương. Chúng tôi hy vọng tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân” - bà Sáu thổ lộ.

Ông Bùi Sang - Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho hay, Tiên Lãnh là địa bàn khó khăn, xa trung tâm huyện, đường sá còn nhỏ hẹp, nhiều khu dân cư ở xa chưa làm được đường bê tông. Vì thế, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường theo chuẩn mới được địa phương xác định là một trong những tiêu chí khó nhất.

Để tạo đà cho mục tiêu về đích nông thôn mới vào cuối năm 2023, ngay từ đầu năm địa phương đã vận động nhân dân các thôn trên địa bàn hiến đất đai, cây cối, đóng góp tiền mặt chung tay cùng chính quyền làm đường giao thông nông thôn.

Những con đường khang trang được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo “đòn bẩy” để Tiên Lãnh về đích nông thôn mới đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng lòng hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO