Tiến độ giải ngân vốn nông thôn mới của Tam Kỳ và Phú Ninh chậm

NHÃ PHƯƠNG 23/09/2021 16:20

(QNO) - Chiều nay 23.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cùng đại diện các sở, ngành liên quan có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Phú Ninh và TP.Tam Kỳ về tiến độ giải ngân kế hoạch vốn bố trí thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2021.

Quang cảnh cuộc làm việc.    Ảnh: N.P
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: N.P

Theo báo cáo tổng hợp của Văn phòng Điều phối NTM Quảng Nam, để tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng NTM, năm 2021 UBND tỉnh phân bổ cho Tam Kỳ 7,1 tỷ đồng (vốn đầu tư phát triển 4 tỷ đồng, vốn kinh phí sự nghiệp 3,1 tỷ đồng) và Phú Ninh 6,2 tỷ đồng (chỉ có vốn kinh phí sự nghiệp).

Qua thống kê, tính đến ngày 20.9 Tam Kỳ mới chỉ giải ngân được 500 triệu đồng/7,1 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 7,04%) và Phú Ninh giải ngân được hơn 1,15 tỷ đồng/6,2 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 18,6%).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho rằng, thời gian qua tiến độ giải ngân vốn xây dựng NTM của Tam Kỳ và Phú Ninh quá chậm. Do vậy, ngay từ bây giờ lãnh đạo 2 địa phương trên phải gấp rút kiểm tra, rà soát toàn bộ các dự án, công trình thuộc chương trình NTM đã được bố trí vốn. Trên cơ sở đó, quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công những hạng mục công trình hạ tầng nông thôn vì thời gian từ nay đến cuối năm 2021 không còn nhiều, trong khi đó mưa bão và dịch bệnh Covid-19 có khả năng sẽ tiếp tục ảnh hưởng lớn.

Đối với các công trình đã xây dựng hoàn thành, nhanh chóng lập hồ sơ thủ tục thanh quyết toán theo quy định. Đối với những công trình đang xây dựng, các bên liên quan phải thường xuyên phối hợp kiểm tra, đánh giá khối lượng thi công để tiến hành giải ngân theo từng giai đoạn. Đặc biệt, nếu xét thấy công trình nào không thể triển khai được thì mạnh dạn báo cáo tỉnh trả lại nguồn vốn để điều chuyển cho các địa phương khác... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiến độ giải ngân vốn nông thôn mới của Tam Kỳ và Phú Ninh chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO