Chính quyền - đoàn thể

Nữ Trưởng ban công tác mặt trận tâm huyết với công việc

N.QUỲNH - V.TRIẾT 11/05/2024 15:00

(QNO) - Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1957, thôn Hà Đông, xã Điện Hòa, Điện Bàn) thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, hòa giải thành công các vụ mâu thuẫn, gắn kết tình làng nghĩa xóm ở khu dân cư.

2.jpg
Bà Thơm luôn năng nổ đi đầu trong các hoạt động của thôn Hà Đông. Ảnh: QT

Bà Thơm cho biết, trước đây bà dạy học ở Trường Tiểu học Thái Phiên trên địa bàn xã; đến năm 2011 thì nghỉ hưu. Năm 2012, bà được nhân dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam thôn Hà Đông tín nhiệm, giao làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn cho đến nay.

Trên cương vị công tác, bà Nguyễn Thị Thơm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các nhiệm vụ của thôn.

“Để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt thì trước hết người làm công tác Mặt trận cần nhiệt tình, gương mẫu, có năng lực, uy tín, nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Vận động phải kiên trì có tình, có lý để người dân hiểu và tích cực tham gia, đồng thời chú trọng đặt lợi ích của người dân và cộng đồng lên hàng đầu” – bà Thơm chia sẻ.

3.jpg
Bà Nguyễn Thị Thơm luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Ảnh: QT

Cùng với việc gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, bà Thơm đã cùng với chi uỷ thôn tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương.

Đơn cử như vận động 100 hộ dân hiến đất mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn với chiều dài khoảng 3km; dồn điền đổi thửa 20ha đất lúa; dọn vệ sinh đường làng, trồng hoa cây cảnh, bỏ rác đúng nơi quy định; phá bỏ vườn tạp, bụi tre để trồng hoa cúc cung cấp ra thị trường dịp Tết Nguyên đán. Nhờ vậy mà đường làng ngõ xóm luôn sạch đẹp, đời sống của người dân ngày càng nâng cao.

[VIDEO] - Bà Nguyễn Thị Thơm - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hà Đông, xã Điện Hòa:

Không những thế, ở thôn bà Thơm còn giải quyết công tác hòa giải khá thành công. Nhiều vụ mâu thuẫn, kiện thưa ở xóm làng được bà giải thích thấu tình đạt lý. Ngoài ra, bà còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện trao tặng hàng trăm suất quà cho gia đình thuộc cận nghèo, người già neo đơn… mỗi khi tết đến xuân về.

Ngoài ra, bà Thơm còn vận động nhân dân đoàn kết, phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, xây dựng quy ước, hương ước, nếp sống văn hoá, vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

“Làm công tác Mặt trận như “làm dâu trăm họ” và rất vất vả, nhiều lúc tôi cũng muốn bỏ cuộc nhưng được gia đình ủng hộ, chính quyền các cấp tin tưởng nên tôi có thêm niềm tin và động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cạnh đó, tôi thấy phấn khởi khi quê hương ngày càng phát triển, cuộc sống của bà con ngày càng đổi thay nên phấn đấu làm việc đến khi nào thấy hết khả năng cống hiến mới thôi” – bà Thơm nói.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liên tục bà Nguyễn Thị Thơm được Đảng ủy, chính quyền các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2024, bà vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cử đi dự Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã.

1.jpg
Bà Thơm được nhận bằng khen của UBND thị xã Điện Bàn. Ảnh: nhân vật cung cấp

Ông Nguyễn Di – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Hòa cho biết, bà Nguyễn Thị Thơm là một trong những Trưởng ban công tác Mặt trận thôn tham gia tốt công trào ở địa phương, giữ sự đoàn kết trong chi ủy. Bà cùng chi ủy đã vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước xây dựng thành công mô hình nông thôn mới kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ Trưởng ban công tác mặt trận tâm huyết với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO