Nửa chặng đường giải hạng Nhất 2022: "Nóng" cuộc đua thăng hạng

ANH SẮC 20/08/2022 06:21

Giai đoạn lượt đi khép lại cuối tuần qua cho thấy cuộc đua tranh giành hai tấm vé thăng hạng lên chơi tại V-League mùa tới diễn ra ngày càng hấp dẫn và kịch tính, khó lường.

Phố Hiến cũng là ứng cử viên thăng hạng. Ảnh: A.S
Phố Hiến cũng là ứng cử viên thăng hạng. Ảnh: A.S

Chật chội tốp đầu

Cách đây vài vòng đấu, cạnh tranh ở ngôi đầu bảng xếp hạng của giải hạng Nhất được xem là “cuộc chơi riêng” của Phố Hiến và Công An Nhân Dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây hai đội bóng miền Trung là Khánh Hòa và Quảng Nam đã tạo nên điều bất ngờ khi có sự bứt phá mạnh mẽ, khiến cho tốp đầu ngày càng “phả hơi nóng vào gáy nhau” hơn.

Giải hạng Nhất sẽ không có thời gian nghỉ mà giai đoạn lượt về sẽ bắt đầu thi đấu ngay cuối tuần này (vòng đấu 12). Các đội nhóm đầu gồm Công An Nhân Dân, Phố Hiến, Quảng Nam, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có chuyến làm khách trước Long An, Huế, Bình Phước, Cần Thơ; riêng Khánh Hòa được chơi trên sân nhà tiếp Đắc Lắc. Với khoảng cách như hiện nay, chỉ cần sau 1 vòng đấu thì thứ hạng các đội sẽ thay đổi.

Tại vòng đấu thứ 11 cuối tuần qua, làm khách của đội đầu bảng Công An Nhân Dân song Khánh Hòa thi đấu khá hay và buộc đối phương phải chia điểm. Điều đáng nói, đây là trận đấu bất bại thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Võ Đình Tân, trong đó thắng 3, hòa 2.

Với chuỗi trận thành công này, giờ đây đội bóng phố biển Nha Trang chia sẻ ngôi đầu bảng với đội bóng ngành công an và chỉ kém về chỉ số phụ (cùng được 21 điểm).

Dù bước khởi đầu có phần chệch choạc nhưng Quảng Nam đang dần thể hiện phong độ ổn định và thời gian gần đây có sự thăng tiến nhanh chóng cả về điểm số lẫn vị thứ trên bảng xếp hạng.

Sau khi thay tướng, tân HLV Văn Sỹ Sơn giúp đội bóng chủ sân Tam Kỳ liên tiếp có 2 chiến thắng, trong đó trận thắng quan trọng trên sân Bà Rịa Vũng Tàu cuối tuần qua đã đưa đội lọt vào tốp 4, chỉ còn kém đội đầu bảng vỏn vẹn 2 điểm. Trong số các đội nhóm đầu, Quảng Nam chính là đội bóng thể hiện phong độ tốt nhất ở 6 vòng đấu gần đây với 4 thắng, 1 hòa, 1 thua.

Việc hai cựu binh V-League đang lấy lại niềm tin bằng những kết quả ấn tượng trong giai đoạn cuối của lượt đi báo hiệu một cuộc đua tranh hấp dẫn và kịch tính đang chờ ở phía trước khi ở nhóm đầu có đến 5 đội.

Khoảng cách về điểm số giữa 5 đội sau lượt đi khá mong manh chỉ từ 1-3 điểm (đội xếp thứ nhất 21 điểm còn đội xếp thứ năm 18 điểm). Với thế trận giằng co này, không dễ cho bất cứ ứng cử viên nào bứt lên hẳn cuộc đua.

Lượt về nhiều thử thách

Vô địch lượt đi và qua những gì đã thể hiện cho thấy Công An Nhân Dân đang nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé thăng hạng. Hơn nữa, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh có chiều sâu đội hình lẫn kinh nghiệm khi sở hữu nhiều tài năng trẻ như Anh Thịnh, Thanh Sơn, Thanh Bình, Hoàng Nam bên cạnh các đàn anh nhiều kinh nghiệm như Võ Lý, Như Tuấn, Trung Sơn. Vì vậy, Công An Nhân Dân xứng đáng là ứng cử viên tiềm năng nhất và cũng rất quyết tâm cho mục tiêu góp mặt ở V-League mùa giải năm sau.

Nói về độ “máu” lên V-League thì có lẽ không ai hơn đội bóng xứ Quảng. Sau khi rớt hạng mùa giải 2020, cựu vương V-League đặt mục tiêu trở lại “mái nhà xưa” ngay nhưng vì dịch Covid-19 nên mùa giải 2021 buộc phải tạm dừng. Chuẩn bị cho giải năm nay, đội tăng cường lực lượng rất nhiều.

Đã trở lại đường đua, với lực lượng thuộc loại tốt nhất giải và quyết tâm có thừa, đội bóng xứ Quảng hoàn toàn có đủ năng lực để hiện thực hóa mục tiêu của mình ở mùa giải năm nay. Chưa kể, lịch thi đấu giai đoạn lượt về khá thuận lợi với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn là được chơi trên sân nhà khi tiếp các đối thủ trong tốp đầu.

Khánh Hòa và Phố Hiến cho thấy thực lực trong việc cạnh tranh với các đối thủ để giành tấm vé lên V-League. Chỉ có điều là họ có thật sự quyết tâm và sẵn sàng cho việc lên chơi ở giải đấu cao nhất nước hay không.

Rất nhiều mùa giải qua, đội bóng của HLV Võ Đình Tân cận kề với suất trở lại V-League song không hiểu vì lý do gì cuối cùng bỏ lỡ. Từ đó, nhiều trụ cột của đội đã ra đi tìm kiếm cơ hội ở các đội bóng V-League.

Trong khi đó, Phố Hiến mùa giải năm nay có bước khởi đầu cực tốt. Kết thúc 11 vòng đấu lượt đi, đội chỉ 1 lần nhận thất bại. Tuy nhiên, 3 vòng đấu gần đây đội bóng trẻ này có dấu hiệu hụt hơi khi không còn biết mùi chiến thắng (hòa 2 và thua 1).

Không thể phủ nhận Phố Hiến là tập thể giàu khát vọng thể hiện. Nhưng đội bóng này còn non kinh nghiệm khi phần lớn cầu thủ đội tuổi U20 nên sẽ dễ dàng “xuống mặt đất” khi thi đấu không thành công một vài trận. Mục tiêu đề ra hồi đầu mùa giải là tốp 5 và rất có thể, kết quả vừa qua chỉ là hiện tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nửa chặng đường giải hạng Nhất 2022: "Nóng" cuộc đua thăng hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO