Núi Thành cần đôn đốc giải quyết đơn, thư khiếu nại của công dân

THÀNH CÔNG 10/04/2018 15:38

(QNO) - Sáng nay 10.4, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Núi Thành và các cơ quan đơn vị liên quan đến việc giải quyết đơn, thư của công dân.

Đoàn đã trao đổi nhiều nội dung với đại diện UBND huyện Núi Thành và các phòng ban địa phương. Ảnh: T.C
Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao đổi nhiều nội dung với UBND huyện Núi Thành và các phòng, ban của địa phương về công tác giải quyết đơn thu, khiếu nại của công dân. Ảnh: T.C

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Mau – Chủ tịch UBND huyện Núi Thành báo cáo về việc tiếp nhận, quản lý, thụ lý đơn, thư khiếu nại; kết quả kiểm tra, xác minh hồ sơ giải quyết khiểu nại của bà Trình Thị Mỹ (thôn Xuân Mỹ, xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành) và một số hộ tiểu thương chợ Tam Anh (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành).

Trước đó, vào ngày 3.5.2017, bà Trình Thị Mỹ đến dự và gửi đơn khiếu nại tại buổi tiếp công dân định kỳ của tỉnh, Đoàn ĐBQH đã có công văn đôn đốc giải quyết đơn của bà Mỹ, tuy nhiên từ đầu năm 2018 đến nay, bà Mỹ tiếp tục gửi nhiều đơn, thư đến đoàn ĐBQH đề nghị UBND huyện Núi Thành tiếp tục giải quyết nội dung khiếu nại. Đoàn ĐBQH sau đó đã có kế hoạch giám sát trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành trong việc tiếp nhận, chỉ đạo và giải quyết đơn, thư của công dân, trong đó có đơn của bà Mỹ. Cũng trong buổi làm việc, Đoàn ĐBQH giám sát kết quả xem xét hồ sơ giải quyết đơn của các hộ tiểu thương tại chợ Tam Anh.

Theo thống kê của UBND huyện Núi Thành, từ năm 2016 đến nay, cơ quan này đã tiếp nhận 122 đơn khiếu nại, 8 đơn tố cáo. Trong đó đã giải quyết 57/73 đơn khiếu nại và 3/3 đơn tố cáo trong tổng số đơn đủ điều kiện thụ lý, giải quyết bằng quyết định hành chính 39 đơn, giải quyết thông qua giải thích thuyết phục, rút đơn đối với 18 đơn. Trong đó có 2 vụ tố cáo sai, 1 vụ tố cáo đúng một phần. UBND huyện Núi Thành cũng đã báo cáo kết quả giải quyết đơn của bà Trình Thị Mỹ và đơn của các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Tam Anh.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đề nghị UBND huyện Núi Thành kịp thời khắc phục những sai sót, hạn chế còn tồn tại, xem xét giải quyết một số kiến nghị liên quan tại chợ Tam Anh, đồng thời phối hợp với các ban ngành của tỉnh để có hướng giải quyết một số đơn khiếu nại của công dân theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành cần đôn đốc giải quyết đơn, thư khiếu nại của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO