Núi Thành: Đối thoại giải quyết khiếu nại về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

VĂN PHIN 11/09/2013 07:58

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Núi Thành vừa tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại của hộ bà Nguyễn Thị Phương (trú thôn Vĩnh Đại, xã Tam Hiệp) về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng xây dựng Nhà máy Sản xuất và lắp ráp Ô tô Chu Lai - Trường Hải và dự án mở rộng quốc lộ 1.

Theo các quyết định của UBND huyện Núi Thành, hộ bà Phương được bồi thường, hỗ trợ 3 đợt với tổng số tiền gần 800 triệu đồng; huyện cũng đã bố trí đất tái định cư. Tuy nhiên đến nay bà Phương vẫn không nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng với lý do không thống nhất theo quyết định thu hồi đất với diện tích 497m2. Theo bà Phương, đất hợp tác xã cấp cho bà là 2.700m2 nên bà nhiều lần khiếu nại, khiếu kiện. Ngày 22.7.2013, UBND tỉnh đã có thông báo số 260 xác định diện tích đất của bà Phương vẫn là 497m2 (trong đó 200m2 đất ở, 297m2 đất vườn) và chỉ đạo huyện Núi Thành thực hiện các bước giải quyết.

Kết luận tại cuộc họp, ông Trần Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành khẳng định lại diện tích đất thu hồi của bà Phương là 497m2, các phần đất bà Phương đòi thêm là không có cơ sở pháp lý. Nếu qua 3 lần thông báo, bà Phương không đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ thì Trung tâm Khai thác quỹ đất huyện chuyển tiền vào ngân hàng; sau 30 ngày mà bà Phương không chấp hành di dời, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế.

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Đối thoại giải quyết khiếu nại về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO