Núi Thành hướng dẫn tàu cá ra xa tầm hoạt động của bão Noru

Q.VIỆT 26/09/2022 10:48

(QNO) - Huyện Núi Thành đang triển khai các biện pháp để tránh tác động của bão đến tàu cá đang ở vùng biển Hoàng Sa và gia cố, bảo vệ các lồng bè nuôi cá chưa thu hoạch.

Tàu cá ngư dân huyện Núi Thành neo đậu ở ven sông Trường Giang tránh bão. Ảnh: Q.VIỆT
Tàu cá ngư dân huyện Núi Thành neo đậu ở ven sông Trường Giang tránh bão. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Lê Văn Hiệp - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Núi Thành cho biết, đến trưa nay, Núi Thành vẫn còn 28 tàu cá hoạt động ở khu vực Hoàng Sa, trong đó 18 tàu với 213 lao động nằm trong vùng nguy hiểm.

Ngư dân Huỳnh Minh Cảnh (thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang, Núi Thành) là chủ đội tàu cá sản xuất xa bờ nhiều nhất tỉnh với 4 chiếc, 2 chiếc đã vào bờ neo đậu, 2 chiếc vẫn đang còn ở vùng biển Hoàng Sa. Ông Cảnh nói, từ Hoàng Sa vào bờ phải mất 3 ngày, 3 đêm trong khi đó, chỉ trong ngày mai là bão sẽ đến sát bờ. Không thể di chuyển vào bờ trước bão, 2 tàu cá của ông Cảnh bắt buộc phải di chuyển ra ngoài phạm vi hoạt động của bão.

“Trên 2 tàu cá đều có thiết bị liên lạc tầm trung, tầm xa, tầm ngắn, các radio nên luôn cập nhật được diễn biến, phạm vi, hướng di chuyển của bão qua các đài duyên hải, trạm bờ và các trạm biên phòng ven biển. Hy vọng tránh xa hướng đi của bão là tránh được tình huống không tốt” - ông Cảnh nói.

Nuôi cá lồng bè ở khu vực Cửa Lở, xã Tam Hòa. Ảnh: Q.VIỆT
Nuôi cá lồng bè ở khu vực Cửa Lở, xã Tam Hòa. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Đồn Biên phòng Tam Thanh tiếp tục thông báo, hướng dẫn cho các tàu cá tránh ảnh hưởng của bão. Địa phương đã nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 17h ngày 25.9. Các ngành chức năng của huyện phối hợp các địa phương hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn ở các khu vực kín gió ven sông Trường Giang và Khu neo đậu tàu cá An Hòa (2 xã Tam Quang và Tam Giang), kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền. Sáng nay, đã vận động thêm 93 tàu cá với 2.096 thuyền viên vào bờ neo trú tránh bão. 

Về nuôi thủy sản, hiện ở xã Tam Tiến còn 70 lồng bè nuôi cá, xã Tam Hòa còn 3 lồng bè nuôi cá trên sông chưa thu hoạch. Chính quyền địa phương hỗ trợ các nông hộ gia cố chắc chắn lồng bè và yêu cầu các nông hộ không được ở lại lồng bè khi có gió mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành hướng dẫn tàu cá ra xa tầm hoạt động của bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO