Núi Thành: Người dân tháo dỡ vật chắn trên đường Quang Trung

NGUYỄN QUỲNH - HẠO NHIÊM 01/04/2023 16:05

(QNO) - Sau khi được chính quyền thị trấn Núi Thành vận động, tuyên truyền, người dân ở dọc tuyến đường Quang Trung đã tự giác thu dọn các chướng ngại vật nhằm giảm tốc độ xe cộ qua lại, hạn chế bụi bay vào nhà mà họ đã dựng lên trước đó.

Biển cảnh báo bụi được thị trấn Núi Thành gắn tại tuyến đường Quang Trung để xe tải đi qua có thể giảm tốc độ. Ảnh: QUỲNH NHIÊM
Biển cảnh báo được chính quyền thị trấn Núi Thành dựng lên tại tuyến đường Quang Trung để nhắc nhở các phương tiện giảm tốc độ khi lưu thông qua đây. Ảnh: QUỲNH NHIÊM
Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 31/3, tại tuyến đường Quang Trung (thị trấn Núi Thành) không còn các chướng ngại vật như xô nhựa, cành cây, thùng xốp. Thay vào đó là các biển cảnh báo được chính quyền địa phương đặt dọc tuyến đường này.
Những vật chắn như thế này đã được người dân gỡ bỏ. Ảnh: QUỲNH NHIÊM
Những vật chắn như thế này đã được người dân gỡ bỏ trong ngày 31/3. Ảnh: QUỲNH NHIÊM 

Ông Trần Quốc Ngữ (Khối phố 2, thị trấn Núi Thành) cho biết mỗi ngày có khá nhiều xe cộ chạy qua tuyến đường này, bụi tràn vào nhà... Gia đình ông thường xuyên quét dọn, lau chùi, cạnh đó mỗi tháng phải chi hơn 300 nghìn đồng tiền nước máy để xịt đường.

“Đáng lo ngại là bụi gây ra các bệnh về hô hấp đối với các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ em. Ngày nào tôi cũng phải đóng kín cửa, các cháu ru rú trong nhà, không thể ra ngoài vui chơi” - ông Ngữ nói.

Bên cạnh biển cảnh báo bụi vẫn có những vật là cây khô và bàn để hạn chế xe tải chạy nhanh và ẩu. Ảnh: QUỲNH NHIÊM
Bên cạnh biển cảnh báo bụi, người dân vẫn làm vật cản để hạn chế tốc độ xe tải. Ảnh: QUỲNH NHIÊM 

Bà Trần Thị Thùy Trang cho hay, tình trạng  bụi bay mù mịt trên đường Quang Trung đã diễn ra 4, 5 năm nay. Vừa rồi, dân bức xúc mới  đem chướng ngại vật ra cản giữa đường.

“Từ khi chính quyền có vào cuộc và đặt biển cảnh báo, xe cộ chạy qua có chú ý giảm tốc độ, bụi bay vào nhà cũng giảm được đôi chút. Người dân ở đây chỉ biết... cầu mưa để giảm bụi, mong con đường sớm hoàn thành để người dân ổn định cuộc sống” - bà Trang bức xúc.

Biển cảnh báo bụi được đặt hơn 10 điểm tại tuyến đường Quang Trung (thị trấn Núi Thành). Ảnh: QUỲNH NHIÊM
Biển cảnh báo được đặt hơn 10 điểm tại tuyến đường Quang Trung (thị trấn Núi Thành). Ảnh: QUỲNH NHIÊM 

Trước đó, Báo Quảng Nam có bài phản ánh: “Người dân khổ sở bởi tuyến đường ô nhiễm bụi”

Ngày 28/3, UBND thị trấn Núi Thành đã vận động người dân Khối phố 2 thu dọn các chướng ngại vật trên đường Quang Trung, chính quyền đã đặt 10 biển cảnh báo để phương tiện qua lại giảm tốc độ, hạn chế bụi bay vào nhà dân, hiện bụi đã được cải thiện đáng kể.

Vẫn còn nhiều đoạn vạch cản đường là đá tảng lớn, gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông tham gia tại đoạn đường này vào buổi tối. Ảnh: QUỲNH NHIÊM
Vẫn còn nhiều đoạn còn vật cản đường như đá tảng gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông tại đoạn đường này, nhất là vào buổi tối. Ảnh: QUỲNH NHIÊM

Tuy nhiên, những giải pháp tình thế nói trên vẫn không thể làm người dân ở khu vực này yên tâm, trước mắt họ vẫn phải sống chung với ô nhiễm bụi và mất an toàn giao thông, một số thời điểm họ vẫn mang đồ đạc ra làm vật cản như trước.

[VIDEO] - Người dân trên đường Quang Trung mong muốn chính quyền xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm bụi:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Người dân tháo dỡ vật chắn trên đường Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO