Núi Thành thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính

THÀNH CÔNG 10/08/2018 07:42

(QNO) - Sáng 10.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với UBND, các ban ngành của huyện Núi Thành liên quan đến công tác cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư; các hoạt động văn hóa, du lịch; sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C

Theo báo cáo của UBND huyện Núi Thành, từ đầu năm đến nay, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vẫn tiếp tục phát huy được thế mạnh, môi trường đầu tư không ngừng cải thiện, việc hướng dẫn các doanh nghiệp lập thủ tục đầu tư được thực hiện đảm bảo theo quy định. Núi Thành đã quyết định chủ trương đầu tư nhiều dự án lớn; đồng thời tiếp tục hướng dẫn, bổ sung, kiểm tra rà soát các dự án chưa đủ điều kiện, trả hồ sơ các dự án dừng tiếp nhận theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong công tác cải cách hành chính, cơ chế một cửa được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, từ đó rút gọn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp. Địa phương đã tiếp nhận và giải quyết hơn 59.300 hồ sơ thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm, đã giải quyết hơn 56.600 hồ sơ. Số lượng hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông khá lớn, với hơn 45.000 hồ sơ. Các phần mềm phục vụ việc tác nghiệp, quản lý điều hành được đưa vào áp dụng hiệu quả, duy trì hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia ở 11 lĩnh vực với 223 thủ tục.

Lĩnh vực văn hóa, du lịch trong thời gian qua đạt kết quả khá toàn diện, trong đó tập trung vào việc quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương, duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, kết cấu hạ tầng phát triển du lịch được đầu tư hoàn thiện, thu hút 10.000 lượt khách, với tổng doanh thu du lịch tại các điểm đạt hơn 10 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Núi Thành cũng đã có nhiều kiến nghị liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính, công tác văn hóa, du lịch và việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao những thành tựu của Núi Thành trong việc phát triển kinh tế - xã hội nói chung, về công tác xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính, đầu tư phát triển văn hóa, du lịch nói riêng. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của địa phương và chỉ đạo cho các sở, ban ngành có liên quan tiếp thu, đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Tân cũng đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Đẩy mạnh thu hút đầu tư về phía tây của huyện, đầu tư xây dựng các điểm, khu du lịch theo quyết định của UBND tỉnh, ưu tiên phát triển hạ tầng du lịch, quảng bá xúc tiến thu hút đầu tư và phát triển du lịch... 

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO