Núi Thành: Xã Tam Mỹ Tây ngập nặng do đường cao tốc ngăn lũ

VĂN VIỆT 06/11/2017 21:06

(QNO) - Sáng nay (6.11), nhiều khu vực trên địa bàn thôn Trung Thành, Trung Chánh (xã Tam Mỹ Tây, Núi Thành) vẫn còn trong tình trạng ngập úng nặng. Đây là địa phương bị ngập nặng nhất tại huyện Núi Thành.

Những cống thoát nước quá nhỏ không thể thoát hết nước lũ gây nên việc ngập úng trên địa bàn xã Tam Mỹ Tây. Ảnh: V. VIỆT
Những cống thoát nước quá nhỏ không thể thoát hết nước lũ gây nên việc ngập úng trên địa bàn xã Tam Mỹ Tây. Ảnh: V. VIỆT

Theo ghi nhận, đến 9 giờ sáng nay toàn bộ thôn Trung Chánh vẫn bị cô lập với các thôn khác trên địa bàn xã, mực nước ngập sâu từ 0,4 – 0,7m, mực nước trên và dưới đường cao tốc chênh nhau đến 0,50m. Ông Nguyễn Ngọc Kiện - Trưởng thôn Trung Thành, cho biết: “Mọi năm với lượng mưa như thế này thì không gây ra lũ tuy nhiên do thi công đoạn đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi ngang qua đã bít hầu hết đường thoát nước nên khu vực này bị ngập úng”. Tương tự, nhiều hộ dân của thôn Trung Chánh - khu vực bị ngập úng nặng nhất, cũng khá bức xúc. “Trong thôn có trên 20 căn nhà bị ngập và hơn 1ha hoa màu vẫn còn chìm trong nước. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư đường cao tốc cần làm đúng thiết kế như đã đưa ra trước đó với nhân dân. Và tốt nhất nên xây cầu vượt để nước lũ thoát nhanh hơn thay vì dùng các cống nước như hiện nay”.

Ông Trần Văn Vũ - Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, thông tin: “Tình hình ngập úng xảy ra trên địa bàn các thôn Trung Thành, Trung Chánh ban đầu xác định là do thi công công tình đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Trong thời gian tới nếu không muốn ngập úng cục bộ tiếp diễn thì chúng tôi đề nghị chủ đầu tư đường cao tốc cần thực hiện một phương án thoát nước mang tính bền vững, lâu dài. Từ đó, mới có thể tạo sự ổn định cho đời sống nhân dân trong 2 khu vực này”.

VĂN VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Xã Tam Mỹ Tây ngập nặng do đường cao tốc ngăn lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO