Nước cuốn một người mất tích

10/12/2018 02:01

Tin liên quan

  • Công điện phòng chống mưa lũ trên địa bàn tỉnh
  • Học sinh toàn tỉnh nghỉ học để tránh mưa lũ

* Sơ tán hơn 60 hộ dân khối phố Trường Đồng

(QNO) - Ông Trương Ngọc Hải - Chủ tịch UBND phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ) cho biết, tối 9.12 một người dân trên địa bàn bị nước cuốn, hiện vẫn chưa rõ tung tích.

Trận mưa lớn kéo dài từ tối ngày 8.12 đến 10.12 khiến cho TP. Tam Kỳ chìm sâu trong biển nước.
Nhiều khu vực ở TP.Tam Kỳ vẫn đang ngập sâu. Ảnh: N.D

Nạn nhân là ông Ngô Bình (SN 1964, trú khối phố 7). Chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên cấp trên để huy động lực lượng và phương tiện tìm kiếm.

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 9.12, ông Bình cùng một người bạn đi chơi về, khi đến đường Điện Biên Phủ (TP.Tam Kỳ) thì gặp mưa lớn, tuyến đường này bị ngập sâu khiến xe chết máy.

Sau đó, ông Bình dắt xe lên lề và đi bộ về thì không may bị trượt chân ngã xuống mương nước, bị nước cuốn trôi. (NGUYỄN DƯƠNG)

* Trước tình trạng khu vực dân cư của khối phố Trường Đồng (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) đang bị ngập sâu, đội dân quân tự vệ tổ chức di dời, sơ tán người già và em nhỏ cũng như giúp người dân đưa gia súc, gia cầm, các thiết bị trong gia đình đến nơi an toàn.

Ghe là phương tiện duy nhất để lưu thông tại khu vực này. Ảnh: X.H
Ghe là phương tiện duy nhất để lưu thông tại khu vực này. Ảnh: X.H

Ông Bùi Văn Đức - Khối phố trưởng khối phố Trường Đồng cho biết, hơn 60 hộ dân (chủ yếu người già và trẻ em) đã được người dân trong khu vực đưa đến các địa điểm an toàn như tại nhà của những gia đình nằm trên các tuyến phố Tôn Thất Tùng, Lê Quý Đôn... ngay trong đêm. Hiện tại, thuyền cứu hộ của khối phố đang tổ chức đưa gia súc, gia cầm của người dân đến những nơi cao ráo.

Gia súc được di chuyển đến khu vực cao hơn lúc này. Ảnh: X.H
Gia súc được di chuyển để tránh nước lũ. Ảnh: X.H

Ông Đức cho biết thêm, đây là khu vực trũng thấp, tình trạng ngập lụt vào mùa mưa vẫn diễn ra hằng năm. Tuy nhiên, năm nay mưa đến muộn, trong khi nước dâng khá cao ngay trong đêm nên nhiều người dân vẫn chủ quan. Hiện còn khá nhiều các loại thiết bị như tủ lạnh, ti vi, máy giặt hay gia súc, gia vẫn chưa thể đưa được đến các nơi an toàn. Đây là khu vực có số nông hộ đông nhất của phường Tân Thạnh. (XUÂN HIỀN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nước cuốn một người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO