Nước uống miễn phí trên phố Tam Kỳ

LÊ THU - TƯỜNG QUÂN 20/07/2016 07:45

Giữa cái nắng oi bức của ngày hè, những bình nước uống miễn phí trên đường phố Tam Kỳ không chỉ làm vơi đi cơn khác của nhiều người đi đường mà còn đem đến cho họ sự động viên trong cuộc hành trình của mình.

Từ nhiều tháng nay, đều đặn mỗi buổi sáng, anh Trần Ngọc (trú tại số nhà 60, đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ) tự tay thực hiện các việc như nấu nước sôi, pha trà, làm đá lạnh để chuẩn bị một thùng nước trà đá và đặt ngay trước nhà mình, ngay bên lề đường kèm với dòng chữ “trà đá miễn phí” nhằm phục vụ cho những người đi đường giữa thời tiết nóng bức. Anh Ngọc cho biết: “Hằng ngày tôi thấy nhiều em học sinh, sinh viên và người lao động đi trên đường dưới cái nắng nóng nên nghĩ ra việc làm nước uống miễn phí để giúp họ phần nào. Trung bình mỗi ngày tôi chuẩn bị từ 2 đến 3 thùng trà đá loại 10 lít. Dù là trà đá phục vụ miễn phí nhưng từ khâu chuẩn bị đến khâu pha chế đều phải chu đáo, sạch sẽ”. Bà Lê Thị Liên ở xã Bình Quý (huyện Thăng Bình) thường xuyên vào TP.Tam Kỳ buôn ve chai, cho biết: “Những người lao động như chúng tôi chắt chiu từng đồng buôn bán được nên một ly nước đá miễn phí là rất quý. Hằng ngày tôi không chỉ được uống nước của nhà anh Ngọc mà còn được rót vào bình mang theo để uống cho cả ngày”.

Một điểm đặt bình nước uống miễn phí trên đường Hùng Vương (TP.Tam Kỳ).
Một điểm đặt bình nước uống miễn phí trên đường Hùng Vương (TP.Tam Kỳ).

Không chỉ riêng anh Ngọc mà trên nhiều đường phố ở Tam Kỳ, có thể bắt gặp những bình nước uống, bình trà đá miễn phí dành cho người qua đường. Nhiều người đã quen với những bình nước này, và mỗi lần đi qua, họ đều không quên ghé vào để uống một ly nước hay rót vào chai nhỏ mang theo để dùng cho cả ngày làm việc mệt nhọc. Đối với các bác xe ôm, những người bán vé số, chị lao công, chị mua ve chai thì những ly nước trà mát lạnh miễn phí thật sự có ý nghĩa đối với họ trong hành trình mưu sinh vất vả giữa cái nắng nóng mùa hè. Điều đặc biệt đáng nói ở đây là những cử chỉ đẹp như thế này lại xuất phát từ những con người rất bình dị. Họ là một anh thợ sửa xe, một người buôn bán nhỏ, hay đơn thuần chỉ là một người làm việc nội trợ tại nhà. Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn nếu ai cũng biết mang đến cho người khác sự sẻ chia, giúp đỡ dù chỉ là những việc giản đơn, bình dị.

LÊ THU - TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nước uống miễn phí trên phố Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO