Nuôi cá phục vụ du lịch sinh thái

THANH QUÝT 29/11/2022 06:10

Vừa tạo điểm chụp ảnh thu hút khách tham quan, vừa trải nghiệm thực tế câu cá thư giãn... là cách làm hiệu quả từ mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch trải nghiệm của anh Phan Quang Hòa ở xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn.

Mô hình du lịch kết hợp kinh tế trang trại của anh Phan Quang Hòa ở Điện Bàn. Ảnh: V.M
Mô hình du lịch kết hợp kinh tế trang trại của anh Phan Quang Hòa ở Điện Bàn. Ảnh: V.M

Được thành lập từ năm 2018, mô hình kinh tế câu cá kết hợp với du lịch sinh thái của anh Phan Quang Hòa được nhiều bạn trẻ trong khu vực lựa chọn trải nghiệm. Có mặt tại ao câu cá của anh Hòa vào những ngày cuối tuần, chúng tôi cảm nhận được sự nhộn nhịp thích thú của các cần thủ.

Anh Hòa chia sẻ, những năm gần đây, người dân Điện Bàn và TP.Đà Nẵng thường chọn cho mình một loại hình thư giãn nhẹ nhàng, ít ồn ào đó là câu cá. Đến những điểm như thế này họ có cảm giác được hòa mình cùng phong cảnh thiên nhiên chốn làng quê mộc mạc… sau những ngày làm việc căng thẳng.

“Nắm bắt được nhu cầu này, tôi xây dựng mô hình du lịch trải nghiệp kết hợp với kinh tế trang trại. Địa điểm của mô hình cũng thuận lợi cho du khách từ Đà Nẵng vào tham quan, câu cá dịp cuối tuần. Đặc biệt du khách được thưởng thức các món ăn được nuôi trồng từ trang trại nên rất thích thú khi đến đây”.

Mô hình kinh doanh của anh Hòa đã đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, câu cá mỗi năm, thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng, giải quyết việc làm cho 10 lao động là thanh niên địa phương.

Vườn cây ăn quả tại đây cũng được trồng theo theo mô hình vườn - ao - chuồng, không sử dụng các loại phân bón hóa học, thuốc trừ sâu độc hại. Thú vị nhất là lúc thưởng thức “thành quả” được chế biến thành các món mang đặc trưng hương vị làng quê như cá nướng, cá chiên giòn, gà nướng muối ớt… giữa không gian yên bình.

Anh Nguyễn Văn Hùng - du khách đến từ TP.Đà Nẵng chia sẻ: “Cuối tuần tôi hay đến đây cùng gia đình để nghỉ ngơi. Tôi rất thích câu cá ở nơi có không gian xanh, thoáng đãng để cùng bạn bè, người thân chuyện trò vui vẻ, giải tỏa căng thẳng. Giá cả, dịch vụ ăn uống ở đây phải chăng nên thu hút khá đông các bạn trẻ và những gia đình có con nhỏ tìm đến thư giãn”.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ mô hình kinh tế thanh niên của anh Hòa, Hội LHTN Việt Nam thị xã Điện Bàn đã hỗ trợ các thủ tục để anh Hòa vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội mở rộng kinh doanh.

Đồng thời Hội LHTN thị xã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và các cơ quan chức năng tạo điều kiện hỗ trợ, giúp anh Hòa tiếp cận với kiến thức mới về nông nghiệp, hỗ trợ kết nối với Hội khởi nghiệp sáng tạo thị xã Điện Bàn để thúc đẩy đầu ra, quảng bá thêm các sản phẩm cho mô hình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nuôi cá phục vụ du lịch sinh thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO