Nuôi ước mơ trở thành "đại thụ"

XUÂN PHÚ 27/02/2023 07:17

Suốt 14 năm qua, Ngân hàng Cathay United Bank chi nhánh Chu Lai (nay đổi tên thành Ngân hàng Cathay United Bank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh) thiết thực đồng hành với học sinh Quảng Nam thông qua chương trình học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam”.

Ông Lu Wei Chieh - Tổng Giám đốc Ngân hàng Cathay United Bank (bên trái) và ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh. Ảnh: X.P
Ông Lu Wei Chieh - Tổng Giám đốc Ngân hàng Cathay United Bank (bên trái) và ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh. Ảnh: X.P

14 năm đồng hành

Hội Khuyến học tỉnh vừa tổ chức trao 300 suất học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam” năm học 2022 - 2023 cho học sinh (HS) tiểu học của 9 huyện, thành phố, bao gồm Tam Kỳ, Phú Ninh, Núi Thành, Thăng Bình, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn; mỗi suất 600 nghìn đồng.

Toàn bộ số tiền 180 triệu đồng do Ngân hàng Cathay United Bank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh tài trợ. Mỗi năm 2 đợt, ngoài 300 suất vừa được trao, 300 suất khác của năm học 2022 - 2023 sẽ tiếp tục mang đến cho HS 9 địa phương còn lại trong thời gian tới.

Chọn HS tiểu học để hỗ trợ với mong muốn giúp các em nuôi ước mơ trở thành “đại thụ”, đây là năm thứ 14 học bổng này đồng hành với học trò nghèo vượt khó trên địa bàn Quảng Nam kể từ năm học 2008 - 2009.

Ngân hàng Cathay United Bank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh tiền thân là Ngân hàng Cathay United chi nhánh Chu Lai, do điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nên chuyển địa điểm làm việc vào TP.Hồ Chí Minh từ năm 2022. Dù vậy, ngân hàng của Đài Loan này vẫn tiếp tục quan tâm đến học trò nghèo Quảng Nam khi giữ nguyên chương trình học bổng vốn đã triển khai hơn 10 năm trước.

Trong buổi trao học bổng vừa qua, ông Lu Wei Chieh - Tổng Giám đốc Ngân hàng Cathay United Bank đã tranh thủ thời gian đáp chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Tam Kỳ để chia vui cùng các em.

Ông Lu Wei Chieh cho biết, trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Cathay United Bank đã có 15 năm tài trợ học bổng cho hàng nghìn HS với số tiền lên đến 11 tỷ đồng.

“Chương trình học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam” là việc báo đáp xã hội, đem tình thương yêu đến với học trò nghèo được chúng tôi thực hiện trong nhiều năm qua. Mong rằng, học bổng này sẽ giúp các em có thêm điều kiện và nỗ lực hơn trong học tập, thực hiện ước mơ trở thành nhân tài của đất nước Việt Nam. Thời gian tới, thông qua Hội Khuyến học tỉnh, chúng tôi sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành với học trò Quảng Nam” - ông Lu Wei Chieh khẳng định.

Nỗ lực hỗ trợ trò nghèo

Theo ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Quảng Nam vẫn còn là tỉnh nghèo, điều kiện học tập của nhiều HS, nhất là ở vùng núi còn gặp rất nhiều khó khăn.

Trong những năm qua, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh liên tục xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều gia đình khiến không ít trường hợp có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Vì vậy, Hội Khuyến học tỉnh cùng các cấp hội khuyến học cả tỉnh luôn nỗ lực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức, cơ quan, đơn vị cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ học trò nghèo, tạo điều kiện thuận lợi để các em tiếp tục được đến trường.

“Riêng Ngân hàng Cathay United Bank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua đã đồng hành với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam”. Đây là những phần quà ý nghĩa góp phần chia sẻ khó khăn, động viên học trò nghèo trên địa bàn tỉnh an tâm học tập” - ông Cận bày tỏ.

Bên cạnh học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam”, thông qua cầu nối Hội Khuyến học tỉnh, thời gian qua đã có nhiều chương trình học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp gắn bó lâu dài, qua đó hỗ trợ hàng nghìn học trò nghèo xứ Quảng với số tiền lên đến cả chục tỷ đồng.

Có thể kể đến học bổng SEEDS - chương trình học bổng nằm trong dự án phát triển giáo dục và kỹ năng cho HS bậc THCS, THPT và sinh viên do tổ chức Vòng tay Thái Bình tài trợ, được thực hiện từ năm học 2017 - 2018.

Học bổng này được tổ chức bài bản, kế hoạch dài hơi với số tiền hỗ trợ khá lớn. Năm đầu tiên, đã có 107 suất dành cho học sinh THCS (mỗi suất 2 triệu đồng), 287 suất học sinh THPT (mỗi suất 6 triệu đồng) và 85 sinh viên (mỗi suất 16 triệu đồng) và các năm sau tiếp tục duy trì đến nay.

Tương tự, học bổng SPELL của tổ chức Đông Tây hội ngộ hỗ trợ cho 9.000 trường hợp với số tiền lên đến 27,5 tỷ đồng, kéo dài 13 năm và kết thúc vào giữa năm 2017.

Ngoài ra, có thể kể đến một số chương trình học bổng dài hạn khác như học bổng Lá Xanh, Mai Vàng, Allen Nelson (của Trường Nhật ngữ Đông du), học bổng quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng), học bổng công nghệ thông tin (tổ chức Paserelles Numérique). Chỉ tính riêng 5 năm 2017 - 2022, Hội Khuyến học tỉnh đã huy động được hơn 39 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ các chương trình học bổng dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nuôi ước mơ trở thành "đại thụ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO