Ô nhiễm vì cơ sở sản xuất sắt thép

X.TRƯỜNG 10/10/2017 11:59

Một cơ sở sản xuất sắt thép nằm trong khu dân cư hoạt động hơn 10 năm nay tiềm ẩn nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, mỹ quan đô thị… khiến cho người dân lo lắng.

Người dân lo lắng vì cơ sở sắt thép Thiện Tài gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi trong khu dân cư. Ảnh: X.T
Người dân lo lắng vì cơ sở sắt thép Thiện Tài gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi trong khu dân cư. Ảnh: X.T

Bà N.T.H. - một người dân sinh sống gần cơ sở sản xuất sắt thép Thiện Tài, số 188, đường Huỳnh Thúc Kháng, thuộc phường An Xuân, TP. Tam Kỳ cho biết: “Cơ sở sản xuất sắt thép Thiện Tài hoạt động hơn 10 năm nay. Mỗi ngày, người dân chúng tôi phải nghe những tiếng búa đe này thường xuyên, vô cùng khó chịu. Đó là chưa kể mùi sắt thép, khói bụi, lửa tàn bay khắp nơi gây ô nhiễm môi trường”. Còn ông N.M. - một người dân sống ngay sát cơ sở này nói: “Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc vì cơ sở sắt thép này hoạt động trong khu dân cư mình. Tuyến phố văn minh Huỳnh Thúc Kháng không thể để ô nhiễm tiếng ồn, bụi bay, những mảng đen bám trên nền gạch vỉa hè như vậy được. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, đã nhiều lần kiến nghị di dời nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được”.

Theo ghi nhận, cơ sở sắt thép Thiện Tài đang sản xuất các loại cối xay đá, cối đập đá, cối chà, bơm hút sạn… dùng trong khai thác vàng. Ngoài ra, cơ sở này còn là đại lý mua bán các loại bình chứa oxygen, acetylen và được lưu trữ ở số nhà 192 - Huỳnh Thúc Kháng (cách cơ sở Thiện Tài một ngôi nhà). Ông Vũ Tiến Nam - Trưởng KP 5, phường An Xuân, cho hay: “Người dân đã có nhiều ý kiến phản ánh về cơ sở sản xuất sắt thép Thiện Tài. Họ cho rằng, cơ sở này gây ô nhiễm môi trường vì mỗi ngày thực hiện việc cắt sắt, hàn gò rất nhiều. Hơn nữa, việc trữ các bình oxygen, acetylen với số lượng lớn rất nguy hiểm. Nếu xảy ra cháy nổ sẽ gây sát thương lớn cho cả khu dân cư. Người dân cũng cho rằng một số trường hợp bị bệnh ung thư tại đây có thể liên quan đến cơ sở này nên kiến nghị lãnh đạo địa phương có giải pháp kiểm tra, di dời”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Đường - Chủ tịch UBND phường An Xuân cho biết, cơ sở sắt thép Thiện Tài đang hoạt động ở 3 địa điểm gần nhau, là số nhà 179, 188 và 192 đường Huỳnh Thúc Kháng (phường An Xuân). Sau khi người dân có ý kiến, địa phương đã kiến nghị cấp thành phố kiểm tra nguồn không khí, nguồn nước và có giải pháp di dời cơ sở nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. “Chúng tôi mong muốn ngành chức năng của thành phố kiểm tra và công bố mức độ ô nhiễm để người dân biết. Đồng thời tạo điều kiện cho cơ sở di dời đến nơi sản xuất an toàn hơn, không ảnh hưởng đến khu dân cư, để người dân ổn định và không còn lo lắng” - ông Đường nói.

X.TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ô nhiễm vì cơ sở sản xuất sắt thép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO