Ông Phạm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch phụ trách Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam: "Sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên"

TÙY PHONG 09/01/2019 03:01

- P.V:Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam đang hướng đến mục tiêu cụ thể nào trong giai đoạn mới, thưa ông?

Ông Phạm Quốc Hùng.
Ông Phạm Quốc Hùng.

- Ông Phạm Quốc Hùng: Sắp xếp, kiện toàn, xác lập lại trật tự, hiệu quả mô hình hiệp hội, thu gọn đầu mối, có cơ chế, động lực để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh, hội nhập là chủ trương của Đảng và Nhà nước. UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định sáp nhập Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nam vào Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam, hướng đến một hiệp hội lớn mạnh, quy tụ các hiệp hội, hội ngành nghề tại địa phương. Không chỉ hỗ trợ, tư vấn về cơ chế, chính sách, thủ tục pháp lý, hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, đầu mối làm việc, hợp tác với các đối tác hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Sẽ là tiếng nói chung góp ý, phản biện chính sách về các văn kiện, hiệp định FTA mà nước nhà đã ký kết.

- P.V:Hiệp hội dựa vào gì để thu hút và liên kết hội viên?

- Ông Phạm Quốc Hùng: Theo quy định, doanh nghiệp muốn ý kiến, đổi mới cơ chế chính sách, phản biện hay góp ý cho những dự thảo luật thì phải thông qua hiệp hội, phản ánh tới Quốc hội, chính quyền, đoàn thể… để các nhà làm luật sửa đổi là một xu thế.

Lãnh đạo điều hành hiệp hội thực sự là những người có tâm, có trách nhiệm xã hội, dành thời gian, công sức, tâm trí, nhất là những ứng viên ứng cử vào những vị trí chủ chốt của hiệp hội cam kết sẽ gắn kết hỗ trợ hội viên về tư vấn tài chính, nguồn vốn vay cho các doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc những doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Sẽ liên kết các tổ chức hiệp hội, các học giả, chuyên gia kinh tế mở diễn đàn truyền thụ kinh nghiệm, kiến thức, đào tạo nâng cao trình độ quản lý, quản trị điều hành doanh nghiệp cho các chủ doanh nghiệp doanh nhân định kỳ hàng tháng, quý…

Sinh hoạt ở hiệp hội là điều kiện pháp lý, cộng thêm được tư vấn pháp lý, hỗ trợ tài chính, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm phần lớn ở Quảng Nam phần nhiều chưa được đào tạo bài bản, tự phát, thông qua các khóa đào tạo (miễn phí) sẽ nâng cao năng lực quản trị, quản lý doanh nghiệp và từ đội ngũ luật sư tư vấn chính sách, có mối quan hệ với trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí, giúp hội viên quảng bá sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế. Khi liên kết thành lực lượng thống nhất, tiếng nói của hiệp hội mới tạo được sức ảnh hưởng lớn trong việc kết nối chính quyền tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Một khi hiệp hội là cầu nối, thực sự hỗ trợ cho doanh nghiệp để gắn kết thì đó là lợi ích doanh nghiệp tìm thấy là họ sẽ tham gia. Hiệp hội sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp hội viên!

- P.V: Không tiền, không quyền, không cơ chế  thì liệu hiệp hội có đủ khả năng, tâm huyết để theo đuổi khát vọng chấn hưng doanh nghiệp?

- Ông Phạm Quốc Hùng: Theo điều lệ, mỗi doanh nghiệp tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam sẽ đóng niên liễm từ 1 đến 2 triệu đồng/năm, các ủy viên ban chấp hành từ 10 triệu đồng, các phó chủ tịch đóng 30 triệu đồng và chủ tịch đóng 100 triệu đồng/năm trở lên.

Những cải cách cho cơ hội đầu tư kinh doanh bùng nổ đã giúp không ít doanh nhân tích lũy được nhiều của cải. Nhiều doanh nhân đã chọn cách hỗ trợ, đóng góp cho hiệp hội phát triển, mang theo khát vọng chấn hưng doanh nghiệp, khởi cuộc đua tranh cùng thế giới. Thực tế, những người ứng cử vào ban chấp hành hiệp hội lần này đều tâm huyết, trách nhiệm với vận mệnh kinh tế Quảng Nam. Ban chấp hành dự kiến, nhất là chức danh chủ tịch và các phó chủ tịch đều được sự thống nhất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam. Họ là những lãnh đạo doanh nghiệp có thương hiệu, doanh số, doanh thu lớn, ổn định, đóng góp vào ngân sách Quảng Nam, bảo đảm môi trường và có uy tín nhất định trong từng lĩnh vực, từng ngành ở các địa phương. Không chỉ có đủ năng lực đóng góp tài chính, những lãnh đạo, điều hành hiệp hội còn hướng đến sự đóng góp một phần trách nhiệm xã hội từ kinh nghiệm, tư duy kinh tế và khát vọng vươn ra biển lớn của doanh nghiệp sẽ tạo động lực cho hiệp hội, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ hơn.

- P.V:Xin cảm ơn ông!

TÙY PHONG


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ông Phạm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch phụ trách Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam: "Sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO