Thế giới

Ông Shigeru Ishiba sẽ trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản

KIM OANH

(QNO) - Ngày 27/9/2024, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo mới của Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản.

z5875181306555_a2a59c11fab045bba41b643cc38403cc.jpg
Ông Shigeru Ishiba - tân Chủ tịch Đảng LDP cầm quyền tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Ông Shigeru Ishiba sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Quốc hội với tư cách là thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản vào ngày 1/10 tới khi ông Kishida Fumio chính thức từ chức thủ tướng trong cùng ngày.

Phát biểu sau khi chiến thắng được công bố tại trụ sở Đảng LDP ở Tokyo, ông Shigeru Ishiba - tân Chủ tịch Đảng LDP nói: "Tôi tin tưởng vào người dân, nói lên sự thật bằng lòng dũng cảm và chân thành, nỗ lực hết sức để biến đất nước này thành một nơi an toàn và bảo đảm, nơi mọi người có thể sống với nụ cười trên môi một lần nữa".

Theo đó, ông Shigeru Ishiba cam kết tiếp tục chính sách kinh tế của ông Kishida Fumio nhằm đưa Nhật Bản thoát khỏi tình trạng giảm phát, tăng lương cho người lao động, giải quyết các thách thức như tỷ lệ sinh và dân số đang giảm cũng như khả năng phục hồi của Nhật Bản - một trong những quốc gia dễ bị tổn thương trên nhất thế giới do thiên tai.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 14/8 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tuyên bố quyết định sẽ không tranh cử trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng LDP cầm quyền tiếp theo, đồng nghĩa với việc Nhật Bản sẽ sớm có thủ tướng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ông Shigeru Ishiba sẽ trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO